ดูเหมือนว่า Twitter จะไม่ใช่บริษัทเดียวที่ยินดีใส่เครื่องหมายสีน้ำเงินเล็กๆ ข้างชื่อของคุณเพื่อแลกกับการชำระเงินรายเดือน

Mark Zuckerberg (มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก) ผู้ร่วมก่อตั้ง ประธาน และ CEO ของ Meta กำลังเดินตามรอย Elon หลังจาก Meta บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก หลัง Mark Zuckerberg ประกาศว่า Meta จะทดสอบบริการใหม่ที่เรียกว่า Meta Verified

ได้ประกาศทดสอบบริการใหม่ในวันอาทิตย์ว่าอยู่ระหว่างการทดสอบระบบสมาชิกเก็บค่าบริการรายเดือน ในชื่อ Meta Verified ให้ผู้ใช้ยืนยันตัวตนในบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ด้วยบัตรประชาชนและได้รับแถบสีฟ้าอันเป็นสัญลักษณ์ยืนยันตัวตนดังกล่าว

ทั้งนี้ “Meta Verified” รูปแบบการเรียกเก็บค่าบริการรายเดือนของเมตานั้นกำลังงจะเปิดตัวในสัปดาห์นี้ ครอบคลุมการยืนยันตัวตนและระบบป้องกันการปลอมแปลงบัญชีสำหรับสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ด้วยค่าบริการเริ่มต้นที่ 11.99 ดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 411 บาท/เดือน และ บนเว็บ หรือ 14.99 ดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 515 บาท/เดือน

www.phonearena.com

สำหรับรูปแบบการใช้สื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าวผ่านระบบ iOS และแอนดรอยด์ (หลังการสมัคร Meta Verified คุณจะได้รับป้ายสีน้ำเงินเป็นการยืนยัน)

ฟีเจอร์ใหม่นี้เกี่ยวกับการเพิ่มความถูกต้องและความปลอดภัยในบริการของเรา Meta Verified เราจะเปิดตัวในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในสัปดาห์นี้และประเทศอื่น ๆ ในเร็ว ๆ นี้ (ในกรณีที่สมัครผ่านระบบ iOS)

สำหรับผู้ที่กังวลว่า Facebook และ Instagram จะตกอยู่ในปัญหาเดียวกับที่ Twitter ได้รับความเดือดร้อนตั้งแต่เปิดตัว Twitter Blue เช่น บัญชีปลอมและผู้แอบอ้าง Meta กล่าวว่าได้พิจารณาแล้วว่า … และจะดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อต่อสู้กับผู้แอบอ้าง

ดังนั้นคงไม่น่าแปลกใจหากจะบอกว่า  “Mark Zuckerberg” กำลังนำเมตาปเข้าสู่บริการสมัครสมาชิกตามหลัง ทวิตเตอร์ ที่ประกาศแผนในเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่า บริการ Twitter Blue ของทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นบริการยืนยันตัวตนของเจ้าของบัญชี จะมีค่าบริการที่ 11 ดอลลาร์ต่อเดือน

ย้อนกลับไปเมื่อบริษัทเป็นที่รู้จักในชื่อ Facebook บริษัทได้ทำการซื้อกิจการที่ดีที่สุดตลอดกาลในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีด้วยการจ่ายเงิน 1 พันล้านดอลลาร์สำหรับ Instagram ย้อนกลับไปในปี 2555 บางคนเชื่อว่าตอนนี้ Instagram มีมูลค่ามากกว่า 100 พันล้านดอลลาร์ Instagram ได้พัฒนาจากแอพตัวกรองกล้องไปสู่ไซต์โซเชียลมีเดียที่กว้างขึ้นและรอบด้านมากขึ้น

ในปี 2014 หากยังจำกันได้ Facebook ประกาศซื้อแอพส่งข้อความ WhatsApp ด้วยราคาเริ่มต้น 16,000 ล้านดอลลาร์ เมื่อข้อตกลงปิดลงไม่กี่เดือนหลังจากเปิดเผยครั้งแรก ป้ายราคาสุดท้ายของการทำธุรกรรมได้พุ่งไปที่ช่วง 19,000 ล้านถึง 21,000 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากการประเมินมูลค่าหุ้นที่เพิ่มขึ้นของ Facebook

ที่มา – www.tmz.com, www.phonearena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Grab เปิดตัว “GrabMaps” บริการระบบแผนที่สำหรับบริการลูกค้าระดับองค์กร
“Twitter” ปลดบล็อค “Donald Trump” ออกแล้วแต่เจ้าตัวบอก “จะไม่กลับ” ไปใช้อีกแล้ว
หัวเว่ย เผยนวัตกรรมใหม่ที่จะปฏิวัติวงการ AI 5G และประสบการณ์ผู้ใช้งาน

Leave Your Reply

*