พฤหัสบดีที่ผ่านมา Apple ทำการปล่อยเบต้าแรกของ iOS 16.4 และ iPadOS 16.4 ให้กับนักพัฒนา แม้ว่าเราจะยังไม่ทราบแน่ชัดว่าการอัปเดตในวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง

แต่เราสามารถยืนยันได้ว่าเบต้า iOS และ iPadOS ตัวล่าสุดนั้นได้เพิ่มอิโมจิใหม่สำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad ให้ผู้ใช้งานได้เล่นเพิ่มขึ้นอีกหลายตัว

โดยอีโมจิใหม่เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของ Unicode Standard สำหรับการอัปเดตอีโมจิ 15.0 ซึ่งประกาศในเดือนกรกฎาคม 2022 ในบรรดาอีโมจิใหม่นี้ มีไอคอนรูปหน้าสั่น ห่าน ผักตบชวา และหัวใจสีชมพูล้วน อิโมจิใหม่ยังถูกเพิ่มใน macOS Ventura 13.3 และ watchOS 9.4

เป็นที่น่าสังเกตว่าผู้ใช้ที่ใช้ iOS, macOS และระบบปฏิบัติการเวอร์ชันก่อนหน้าจะไม่เห็นอิโมจิใหม่ แม้ว่าจะมีบางคนที่อัปเดตอุปกรณ์แล้วส่งอีโมจิมาให้ก็ตาม

และใน iOS 16.4 ใหม่นั้นนำเสนอคุณสมบัติใหม่อื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงความสามารถในการเปิดใช้งานการแจ้งเตือนแบบพุชสำหรับเว็บแอป การดำเนินการทางลัดใหม่ การรองรับ 5G แบบสแตนด์อโลน และการแสดงตัวอย่าง iMessage สำหรับโพสต์ Mastodon iOS 16.4 เบต้า 1 พร้อมใช้งานสำหรับนักพัฒนาที่ลงทะเบียน ณ จุดนี้เท่านั้น

ที่มา – 9to5mac.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว OPPO Watch Series ใหม่ล่าสุด พร้อมขับเคลื่อนด้วย Wear OS by Google
Nokia เปิดตัว “Nokia 7.2” สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกล้อง 48MP เลนส์ ZEISS 3 ตัว
เผยโฉม “Samsung Galaxy S21 Ultra 5G” สมาร์ทโฟนแฟลกชิปที่รองรับปาก S Pen

Leave Your Reply

*