เรื่องต่อไปนี้สาวก iPhone ที่รอคอยกับการมาของ iPhone 15 Series ต้องดู เพราะล่าสุดมีภาพ Render ชุดแรกของ iPhone 15 Pro ออกมาแล้ว โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับ iPhone 15 Pro Max และ 2 รุ่นเล็กที่ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูล คาดว่าอาจจะเปิดตัวช่วงเดือนกันยายน โดยภาพที่มาในช่วงแรกอาจจะยังละเอียดมาก นัก

รายละเอียดของไฟล์ CAD หนึ่งในนั้นที่มีการเปิดเผยออกมาจากผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมในเอเชียที่ได้หลุดออกมา ก็พบว่า iPhone 15 Pro จะยังมาพร้อมกับดีไซน์ทรงกล่องแต่จุดที่แตกต่างกันคือขอบของด้านหลังภาพที่คุณเห็นจะไม่ได้เหลี่ยมจัดแบบ iPhone 14 มากนัก รายละเอียดของปุ่มกดเปิดเครื่อง จะถูกดันขึ้นไปทางด้านบนมากขึ้น  แต่ที่เหลือก็ไม่ได้แตกต่างจาก iPhone 14 Pro มากนัก

batch_iphone-15-pro-cad-fi-1

และอะไรที่จะใหม่กับ iPhone ปีนี้ มันคือการเปลี่ยนช่องเสียบด้านล่างจาก Lightning Port มาเป็น USB-C ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพราะกฎหมายของสหภาพยุโรปกำลังจะมีผลแล้วทำให้จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง Port ดังกล่าว แต่ก็มีข่าวอีกว่า USB-C นั้นต้องได้รับโปรแกรม Apple MFi หรือ Made For iPhone/iPad เท่านั้นถึงจะสามารถชาร์จไฟและส่งข้อได้

ถ้าดูด้านข้างของกล้องจะเห็นได้ชัดว่าด้านหลังกล้องจะหนากว่า iPhone 14 Pro อีก นั้นหมายความว่าเซนเซอร์กล้องอาจจะเปลี่ยนแปลใหญ่ขึ้นและตำแหน่งของ LiDAR ไม่ได้เจาะเอาไว้แต่ก็คาดว่าจะติดตั้งมาให้เหมือนเดิมในรุ่นนี้

batch_iphone-15-pro-side-by-s

ตำแหน่งปุ่มกดปรับระดับเสียง อาจจะดูแปลกไปแต่จะเป็นแบบปุ่มกดด้านข้างแบบสัมผัส ตามข่าวลือ ปุ่มปิดเสียงก็จะเปลี่ยนออกแบบใหม่ให้เล็กลงดูกลมมากขึ้น

และหน้าจอมีขนาดไม่ต่างกันกับ iPhone 14 Pro แต่ว่าขอบหน้าจอจะบางลงกว่า โดยขนาดหน้าจอจะยังคงเป็น 6.1 นิ้วเท่าเดิม

อย่างไรก็ตามภาพ Render นี้ยังไม่ได้เป็นภาพเครื่องจริงเพราะรายละเอียดต่างๆ เช่นปุ่มกดหรือช่องใส่ซิมต่างๆ ยังคงไม่ได้ถูกใส่ของจริงเข้าไป ทำให้เราดูคร่าวๆ ได้แค่นั้น แต่ของจริงจะเป็นอย่างไร ต้องรอติดตามกันต่อไป มีเวลาหลายเดือน ถ้าชอบก็รีบเก็บเงินเลย ปลายปีนี้มา พร้อมควักทันที จะได้ไม่ตรงเทรนด์กันนะ

ที่มา – 9to5mac.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Google เตรียมแก้ปัญหาการสแกนใบหน้าติดเมื่อหลับตาใน Pixel 4 ภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า
ด่วน!!! แอป Facebook บน iOS เวอร์ชั่นล่าสุดมีปัญหาเพราะมันแอบมองเราอีกแล้ว
แหล่งข่าววงในชี้ “Samsung Galaxy S20 Ultra” อาจเป็นรุ่นแพงที่สุด

Leave Your Reply

*