ตามรายงานจาก The Wall Street Journal ล่าสุด ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า AirTags อาจเป็นวิธีที่สะดวกในการติดตามสุนัขที่อาจหลุดจากสายจูงหรือสูญหาย แต่มันก็มีอันตรายมากเช่นกัน

ด้วยขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.26 นิ้วของ ‌AirTags‌ นั้นทำให้มันสามารถสวมปลอกคอสุนัขได้อย่างง่ายดาย แต่ด้วยขนาดดังกล่าวทำให้มันกลายเป็นอุปกรณ์ติดตามมีขนาดเล็กพอที่สุนัขจะกลืนได้ลงท้องได้ง่ายๆ หากเป็นสุนัขขนาดกลางถึงใหญ่

และข้อมูลที่ถูกค้นพบในอินเทอร์เน็ตอได้บ่งชี้ว่ามีหลายเหตุการณ์ที่ สุนัขกินตัวโปรดของคุณอาจจะกลืนกินAirTag ลงท้อง

ทั้งนี้ สัตวแพทย์ในเมืองหลุยเซียน่า บอกกับ ‌Wall Street Journal‌ ว่าเขาได้รักษาสุนัข 6 ตัวที่กลืน AirTag เข้าไปในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา และจากข้อมูลเบื้องต้น AirTag ที่ถูกกลืนเข้าไปนั้นเจ้าของได้นำมันมาติดอยู่ที่ปลอกคอของสุนัขทั้งหมด

อย่างที่เราทราบตั้งแต่ต้นแล้วว่า Apple ไม่ได้แนะนำให้ใช้ ‌AirTags‌ เพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงหรือเด็ก (และมันผิดวัตถุประสงค์ในการใช้งาน) ในความเป็นจริงแล้ว และมันเป็นสิ่งที่ผู้คนควรทำ เนื่องจาก ‌AirTags‌ ได้รับการออกแบบมาเพื่อติดตามสิ่งของมากกว่าสิ่งมีชีวิต ‌AirTag‌ ที่กลืนเข้าไปอาจผ่านระบบย่อยอาหารของสัตว์เลี้ยงได้อย่างปลอดภัย แต่อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนได้หาก AirTag แยกออกจากกัน

ซึ่งภายใน AirTag มีแบตเตอรี่ CR2032 และหากได้รับความเสียหายหรือแตกออกมาขณะอยู่ในท้องของสัตว์เลี้ยง แบตเตอรี่ที่รั่วไหลจะมีสารกัดกร่อนที่อาจทำลายกระเพาะหรือปากของสัตว์เลี้ยง หากแบตเตอรี่ถูกเคี้ยว หรือทำให้เกิดการเป็นพิษ

“Ann Hohenhaus” สัตวแพทย์อาวุโสของ Schwarzmann Animal Medical Center ในนิวยอร์กกล่าวว่าหากสุนัขกิน AirTag มันจำเป็นต้องออกมา “ให้เร็วที่สุด”

เจ้าของสุนัขที่ติด AirTag ไว้กับปลอกคอสัตว์เลี้ยงควรมองหาแบบที่ปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยไม่มีอุปกรณ์แขวนที่สุนัขสามารถเข้าถึงหรือเคี้ยวได้ เช่น TagVault จาก Elevation Lab มีตัวเลือกปลอกคอสุนัข AirTag มากมายในท้องตลาด แต่ไม่มีการดูแลสำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้หรือ Apple ไม่แนะนำใดๆ ดังนั้นควรใช้ด้วยความระมัดระวัง

ที่มา – Macrumors.com
เรียบเรียงบทความโดย : Techhausth.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
มือดีปล่อยภาพ Hands On แบบไม่เป็นทางการของ iPhone 9 ดีไชต์สวยตามข่าวลือ
Apple เปิดตัว MacBook Air รุ่น 15 นิ้ว กว้างเต็มตาเพื่อให้ผู้ใช้มองเห็นคอนเทนต์ได้มากขึ้น
ส่องราคา Honor 8X เริ่มต้นแค่ 7,990 บาท

Leave Your Reply

*