Mark Gurman จากสำนักข่าว Bloomberg ได้เปิดเผยว่ามีความเป็นไปได้ว่า Apple จะนำหน้าจอ microLED กับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น iPad, iPhone และ Mac  ตามหลัง Apple Watch Ultra ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2024

ภายในจดหมายข่าว Power On ได้เปิดเผยว่า Apple ได้จ่ายเงินเป็นเวลา 6 ปีเพื่อพัฒนาหน้าจอ microLED  โดยคาดว่าจะหน้าจอที่ Apple กำลังพัฒนาเองแบบเดียวกับชิป Apple Silicon  โดยคาดว่าหน้าจอแบบนี้จะเปิดตัวกับ Apple Watch Ultra ในรุ่นปี 2024

batch_apple-iphone-14-pro-iph

ทั้งนี้รหัสการพัฒนาหน้าจอ microLED ที่มีรหัสว่า T159 ในช่วงปี 2017 โดยจุดมุ่งหมายคือปรับปรุงเรื่องความสว่าง, การแสดงผลสี และมุมมองที่ดีกว่า และคาดว่าจะต่างจากผู้ผลิจหน้าจอคือ Samsung, LG

ทั้งนี้หลังจากการเปิดตัว Apple Watch ในช่วงปี 2024 แล้วคาดว่าหน้าจอ microLED จะเริ่มใช้กับ iPhone ตามด้วย iPad และ Mac ในช่วงตามหลังและเชื่อว่าทั้งหมดจะใช้จอแบบนี้คงต้องใช้เวลาถึง 10 ปี

ทั้งนี้ความซับซ้อนของจอ microLED มีความซับซ้อน และเมื่อตั้งข้อสังเกตคือกว่า iPhone จะได้ใช้หน้าจอ OLED ก็ต้องใช้เวลาถึง 6 ปีเลยทีเดียว

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
6 ประโยชน์ดีๆ ที่ 5G พร้อมยกระดับประสบการณ์สมาร์ตโฟนยุคใหม่
Netflix ปล่อยตัวอย่างหลอน ชวนปีนรั้วโรงเรียนสัมผัส 8 เรื่องสยองไปกับ “School Tales The Series ม”
วันพลัสเปิดตัว “OnePlus 8T” สมาร์ทโฟนพรีเมียมแฟลกชิปใหม่ล่าสุด

Leave Your Reply

*