Apple Store เปิดตัว Today at Apple ซีรีย์ใหม่ “รังสรรค์กรุงเทพมิตรดีให้ทุกคน” ร่วมสร้างสรรค์โดย Bangkok Design Week 2023

เชิญชวนทุกคนมาเติมเต็มศักยภาพแห่งการสร้างสรรค์ และรวมพลังนำเสนอไอเดียขับเคลื่อนกรุงเทพให้เป็นมหานครที่เป็นมิตรสำหรับทุกคน ผ่านกิจกรรมฟรีในหัวข้อการถ่ายรูป ศิลปะและดีไซน์

โดยได้รับเกรียรติจากเหล่าศิลปินดาวรุ่งที่จะพาทุกคนไปจุดประกายแรงบันดาลใจดีๆ พร้อมเปิดพื้นที่ให้กับทุกจินตนาการ โดยใช้ iPhone และ iPad

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2023

16.00 – 18.00 .

พาทัวร์ถ่ายรูป: ถ่ายทอดทิวทัศน์กรุงเทพริมแม่น้ำ กับ Blowithand

สัมผัสกรุงเทพในอีกมิติกับ Blowithand ช่างภาพผู้จะพาทุกคนออกทัวร์ถ่ายภาพทิวทัศน์และสถาปัตยกรรมริมฝั่งเจ้าพระยา ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สำรวจมุมมองการถ่ายรูป ผ่านเทคนิคผสมผสานเส้นสายและโค้งมุม เพื่อสร้างทัศนมิติและสมมาตร พร้อมเรียนรู้วิธีจัดองค์ประกอบให้ภาพดูมีมนตร์ขลังมากขึ้น จากนั้นไปสนุกกับการแต่งภาพด้วยหลากคุณสมบัติของ iPhone 14

วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2023

16.00 – 18.00 .

พาทัวร์สร้างงานศิลปะ: สเก็ตช์ภาพริมเจ้าพระยา กับ ป๊อก ไพโรจน์

untitled-2

ค้นพบเสน่ห์อันน่าหลงใหลของกรุงเทพริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในเซสชั่นออกทัวร์สร้างงานศิลปะที่ ป๊อก-ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล ศิลปินดาวรุ่ง จะพาทุกคนไปสำรวจ River Park หน้าไอคอนสยาม พร้อมนำรายละเอียดสภาพแวดล้อมและผู้คนที่พบเห็นมาสร้างสรรค์เป็นผลงาน ควบคู่ไปกับการเรียนรู้เทคนิคในการสเก็ตช์ภาพแบบมือโปร ด้วยแอป Procreate บน iPad และ Apple Pencil

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์  2023

16.00-18.00

ทดลองงานดีไซน์: ค้นพบพลังแห่งการสื่อสารด้วยภาพ กับ Nut Dao

เพิ่มศักยภาพของการสื่อสารผ่านภาษาภาพกับ Nut Dao ศิลปินผู้จะพาทุกคนไปสัมผัสกับวิธีการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการวาดรูป พร้อมเรียนรู้เทคนิคการตัดทอนความซับซ้อน รวมถึงการสื่ออารมณ์โดยอาศัยมิติทางความรู้สึกของเส้น สี และรูปร่างเป็นตัวดำเนินเรื่อง ก่อนไปลองสร้างสรรค์คาแรกเตอร์ของผู้คนในเมืองจินตนาการ โดยใช้ Procreate บน iPad และ Apple Pencil เ

วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2023

16.00-18.00 .

ทดลองงานดีไซน์: ออกแบบป้ายบอกทางที่เป็นมิตร กับ MayDay! 

ระบบป้ายบอกทางที่เป็นมิตรควรเป็นอย่างไร มาจินตนาการถึงความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้กับระบบขนส่งสาธารณะไปกับ MayDay! กลุ่มคนที่มุ่งพัฒนาเมืองผ่านการออกแบบ ทุกคนจะได้เรียนรู้ศาสตร์และศิลป์แห่งการดีไซน์ป้ายบอกทาง ตั้งแต่การคิดเชิงออกแบบและสื่อสาร ไปจนถึงหลักการใช้แบบอักษร สี และสัญลักษณ์ ก่อนถ่ายทอดไอเดียโดยใช้แอปโน้ตบน iPad และ Apple Pencil

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมได้กิจกรรมฟรีที่ Apple Iconsiam และ Apple Central World ได้ที่ https://apple.co/cp-bkkdw2023

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
มาแล้ว! iOS 14.8 การอัปเดตครั้งสุดท้าย เน้นเรื่องความปลอดภัย
Apple เปิดตัว MacBook Air รุ่น 15 นิ้ว กว้างเต็มตาเพื่อให้ผู้ใช้มองเห็นคอนเทนต์ได้มากขึ้น
เปิดตัว Xiaomi 11T Pro, Xiaomi 11T และ Xiaomi 11 Lite 5G NE

Leave Your Reply

*