How To

ใครก็ทำได้…สอน เป็นของตัวเอง ปรับแต่งได้ ใช้นานแค่ไหนก็ได้

ทุกวันนี้มือถือกับการสแกน QR Code เป็นเรื่องปกติที่หลายคนใช้งานกันอยู่ แต่ว่าถ้าคุณอยากสร้าง QR Code เป็นของตัวเองบ้างนั้นจะทำได้หรือไม่และมีอายุการใช้งานหรือเปล่า

และแน่นอนว่าหากคุณทำเป็นแล้ว มันจะช่วยให้คุณสะดวกสบายมากขึ้นแน่นอนครับ

QR Code คืออะไร

qr

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ QR Code กันหน่อย QR Code หรือ Quick Response Code เป็นเครื่องหมายแบบหนึ่งที่มีพื้นที่สีดำและเป็นสี่เหลี่ยมพร้อมกับพื้นขาว สามารถเก็บข้อมูล, อักคละ และตัวเลขรวมกันกว่า 4,296 ตัวอักษร โดยมากจะเป็น URL หรือ ข้อมูลสำหรับใช้งาน อ่านได้ทั้งกล้องมือถือ หรือ เครื่องอ่านบาร์โค้ต นั่นเอง

วิธีการสร้าง QR Code ง่ายๆ

qr_first

เนื่องจาก QR Code สามารถสร้างได้ทั้งหลากหลายมากมาย โดยวันนี้ทีมขอแนะนำเว็บไซต์ ME-QR โดยสามารถใช้สร้าง QR Code ได้หลากหลายรูปแบบด้วยกัน ขั้นตินแรกหลังจากเข้าเว็บไซต์ ให้คุณเลือกประเภทในการสร้าง QR Code ที่สามารรถแบ่งได้หลายประเภทเช่น ลิงค์เว็บไซต์, PDF, ข้อความ, WhatsApps, ข้อความ, เสียง, PDF เป็นต้น

qr_2

เมื่อกดเข้าไปแล้วแต่ละแบบก็จะมีข้อมูลให้ใส่แตกต่างกันเช่นแบบที่ทีมเลือกคือ URL ต้องเลือกประเภท, ใส่ข้อมูลขื่อ และ ที่อยู่ให้เรียบร้อย

qr_3
qr_4
qr_5

เมื่อเสร็จทุกกระบวนการณ์ให้ดาวน์โหลด QR ที่อยู่ด้านล่าง

เมื่อเลือกเสร็จระบบจะให้คุณปรับแต่ง QR Code ที่ต้องการ ปรับได้ตั้งแต่

  • Layout การวาง QR Code
  • ความหนาและเข้มของ QR Code
  • สีสันของ QR Code
  • ปรับพื้นลายให้โปรงใส
  • สกุล Files ให้เลือกทั้ง .png และ .svg
  • ใส่ icon เพิ่มเติม
  • สไตล์ของมุม

เมื่อเลือกเสร็จแล้วคุณสามารถบันทึกเป็น QR Code ไว้แจกเพื่อนๆ ให้เข้าเว็บไซต์หรือดูภาพต่างๆ ได้ง่ายๆแค่นี้เองครับ สำหรับครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะมี Tips และเทคนิคการใช้เทคโนโลยีอะไรมาบอกเล่ากันต่อติดตามต่อครั้งหน้าครับ

ขอบคุณที่มา – Sanook.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
[How-To] วิธีคลายร้อนให้มือถือ ในช่วงหน้าร้อน ทำอย่างไรได้บ้าง ?
“แอพแอนตี้ไวรัส” ที่ดีที่สุดสำหรับ iPhone และ iPad ในปี 2022
ประชุมออนไลน์แบบไหน? ให้ปลอดภัย ความท้าทายใหม่ยุคโควิด-19

Leave Your Reply

*