Apple วางแผนที่จะขยาย Dynamic Island ไปยัง iPhone 15 ทั้ง 4 รุ่น ที่เปิดตัวในปลายปีนี้

ตามรายงานของ Mark Gurman จาก Bloomberg ขณะนี้คุณสมบัติที่ขึ้นอยู่กับฮาร์ดแวร์จำกัดไว้เฉพาะใน iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max

ในจดหมายข่าว Power On ของเขาในวันนี้ Gurman กล่าวว่า iPhone 15 series จะมีขนาดหน้าจอสี่ขนาดเช่นเดียวกับ iPhone 14 series ซึ่งหมายความว่าลูกค้าสามารถคาดหวัง iPhone 15 ขนาด 6.1 นิ้ว, iPhone 15 Plus ขนาด 6.7 นิ้ว, iPhone 15 Pro ขนาด 6.1 นิ้ว และ iPhone 15 Pro Max ขนาด 6.7 นิ้ว ตามรอย Apple Watch Ultra ก่อนหน้านี้ Gurman เคยแนะนำว่า iPhone 15 Pro Max อาจใช้ชื่อว่า iPhone 15 Ultra

Dynamic Island เป็นพื้นที่รูปเม็ดยาที่ด้านบนของหน้าจอ iPhone ซึ่งแทนที่รอยบากที่พบในรุ่นก่อนหน้า ด้วยความช่วยเหลือจากซอฟต์แวร์ Dynamic Island แปลงร่างเป็นรูปร่างและขนาดต่างๆ สำหรับกิจกรรมสด การแจ้งเตือนระบบ และข้อมูลอื่นๆ

ก่อนหน้านี้ Ross Young นักวิเคราะห์ด้านจอภาพอ้างว่า Dynamic Island จะมีอยู่ใน iPhone 15 ทั้งสี่รุ่น และข่าวลือนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Gurman

ตามคาด iPhone 15 ทั้งสี่รุ่นจะมาพร้อมพอร์ต USB-C แทน Lightning ตามข้อมูลของ Gurman USB-C เป็นมาตรฐานการชาร์จที่นำมาใช้ในระดับสากลมากขึ้น และให้ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลที่เร็วกว่า Lightning

Gurman ยังยืนยันข่าวลือที่อ้างว่ารุ่น iPhone 15 Pro จะมีกรอบไทเทเนียมพร้อมปุ่มปรับระดับเสียงแบบสัมผัส แทนที่จะต้องเคลื่อนไหวร่างกาย Taptic Engines ใหม่ 2 ตัวภายในอุปกรณ์จะจำลองความรู้สึกของปุ่มที่ถูกกด คล้ายกับวิธีการทำงานของปุ่มโฮมของ iPhone SE และแทร็คแพดของ MacBook รุ่นใหม่

Apple คาดว่าจะประกาศ iPhone 15 series ในเดือนกันยายนตามปกติ

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Samsung เปิดตัว “Samsung Galaxy Z Flip” สมาร์ทโฟนพับได้โฉมใหม่ ที่สุดแห่งดีไซน์สวยในราคาจับต้องได้
สรุปทุกสิ่งที่ Apple ประกาศในงาน “Peek Performance”
เปิดตัว “Redmi Display 1A” หน้าจอแยกตัวแรกของค่าย พร้อมกับต่อจอแยกได้ 3 หน้าจอ

Leave Your Reply

*