ดูเหมือนตอนนี้การออกกฎหมายบังคับของคณะกรรมการยุโรป (European Commission) ออกข้อเสนอเรื่องการบังคับใช้พอร์ต USB-C กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภท จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับอีกหลายๆ ประเทศรวมถึงอินเดียด้วย

ทั้งนี้ล่าสุดอินเดียกำลังพิจารณายกเว้นผลิตภัณฑ์บางอย่างจากกฎหมายที่เสนอซึ่งจะบังคับให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคบางรุ่นเลือกใช้พอร์ต USB-C ในบรรดาอุปกรณ์ที่ได้รับการยกเว้น อาจรวมถึง AirPods ด้วย

iphone-14-lineup

โดยตามรายงานจาก Mint ซึ่งอ้างถึงเจ้าหน้าที่อาวุโสของอินเดีย รัฐบาล ว่าตอนนี้พวกเขากำลังพิจารณาที่จะยกเว้นฟีเจอร์โฟน อุปกรณ์สวมใส่ และหูฟังบางตัวเป็นข้อยกเว้นจากข้อเสนอกฎหมายที่ต้องใช้ USB-C บนอุปกรณ์ที่กำลังจะมีการปรับเปลี่ยน ก่อนที่จะเริ่มใช้งานจริงในเดือนมีนาคม 2025 ตามหลัง EU เล็กน้อย

แม้ว่าอุปกรณ์ที่ได้รับการยกเว้นจะยังไม่ได้รับการตัดสิน(ว่าจะอุปกรณ์ไหนบ้างที่เข้าข่าย) แต่คำจำกัดความของอุปกรณ์ที่ได้ยินได้อาจรวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ AirPods ของ Apple

ซึ่งทางฝั่งของสหภาพยุโรปได้ผ่านกฎหมายที่กำหนดให้อุปกรณ์ที่ขายในภูมิภาคนี้ต้องมีพอร์ต USB-C ภายในปี 2567 รวมถึง AirPods ภายใต้กฎระเบียบของสหภาพยุโรป Apple จะต้องเปลี่ยน AirPods เป็น USB-C แม้ว่าข้อกำหนดของอินเดียจะระบุไว้แตกต่างกันก็ตาม

usb-c-over-lightning-feature

ก่อนหน้านี้ Greg Joswiak รองประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลกของ Apple ได้ออกมายืนยันก่อนหน้านี้ว่า Apple จะต้องเปลี่ยน iPhone เป็น USB-C ตามที่คณะกรรมาธิการยุโรปได้มีมิตผ่านกฏหมายอย่างเป็นทางการไปแล้วนั้น

ในขณะที่มีรายงานบางฉบับได้ออกมาให้ข้อมูลว่าสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ของแอปเปิลอย่างรุ่น iPhone 15 ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนกันยายนอาจมีบางรุ่นที่จะมีการเปลี่ยนจาก Lightning มาเป็น พอร์ต USB-C ตามกำหนดเวลาของกฎหมาย USB-C ของสหภาพยุโรป

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Exclusive: หลุดภาพเคส “Nokia 9 Pure View” ยืนยันมาพร้อม Penta-Lens
มาแล้วคอนเซ็ปต์ “iPhone 11 Pro” ชุดล่าสุด พูดได้ว่าพร้อมเสียเงิน
แอปเปิลเปิดตัว MacBook Pro 14 และ 16 นิ้ว ชิป M2 Pro และ M2 Max ในราคาเริ่ม 73,900 บาท

Leave Your Reply

*