นักวิเคราะห์เผยข้อมูลใหม่ว่า Apple อาจมีแผนที่จะยกเลิกหรือเลื่อนการผลิตจำนวนมากสำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่อย่าง iPhone SE 4 ที่วางแผนไว้ในปี 2024

นักวิเคราะห์คนดัง Ming-Chi Kuo ได้ออกมาให้ข้อมูลใหม่ในวันนี้ด้วยเขาเชื่อว่า Apple จะชะลอหรือทิ้งอุปกรณ์เนื่องจากการจัดส่งสมาร์ทโฟนระดับกลางและระดับล่างที่ต่ำกว่าที่คาดไว้อย่างสม่ำเสมอเช่น ‌iPhone SE‌ 3, iPhone 13 mini และ iPhone 14 Plus

Kuo ยังกล่าวอีกว่าการออกแบบ iPhone SE‌ 4 ที่มาแบบเต็มหน้าจอนั้นทำให้ Apple ต้องใช้ต้นทุนและราคาขายที่สูงขึ้นกว่ารุ่นเดิมมาก ดังนั้นมีความเป็นได้สูงว่า Apple อาจต้อง “พิจารณาการกำหนดราคาและการเปิดตัวอีกครั้ง”

Kuo กล่าวว่า นอกจากนี้แล้วค่าใช้จ่ายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยังช่วยให้ Apple รับมือกับ “ความท้าทายของเศรษฐกิจโลกที่ถดถอยในปี 2023” อีกด้วย

มีข่าวลือมากมายที่บอกว่า Apple กำลังพัฒนา ‌iPhone SE‌ เวอร์ชันใหม่ โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะเปิดตัวในปี 2024

Apple กำลังพัฒนาอุปกรณ์ที่อาจดูเหมือน iPhone XR ด้วยการออกแบบหน้าจอทั้งหมดที่ไม่เหมือนเดิม ปุ่มโฮมของ Touch ID และใช้ Face ID หรือปุ่มเปิดปิด ‌Touch ID‌ แทน

ข่าวลือระบุว่า ‌iPhone SE‌ 4 รุ่นใหม่อาจมาพร้อมหน้าจอ LCD หรือ OLED ขนาด 6.1 นิ้ว พร้อมด้วยรอยบากที่ด้านบนเหมือนกับ ‌iPhone 14‌ รุ่นปัจจุบัน

โดยแผนการของ Apple สำหรับ ‌iPhone SE‌ 4 ยังไม่ได้รับการสรุป และเมื่อต้นปีนี้ Ross Young นักวิเคราะห์ของ Apple กล่าวว่า Apple ยังไม่ได้ตัดสินใจระหว่างหน้าจอ OLED หรือ LCD จะเลือกใช้ตัวไหน

ตอนนี้Apple ยุติการผลิต ‌iPhone 13‌ mini ขนาด 5.4 นิ้ว หลังจากขาย iPhone 12 และ ‌iPhone 13‌ รุ่น mini ไปได้ไม่ดีนัก และข่าวลือยังระบุว่า ‌iPhone 14‌ Plus ที่มีราคาย่อมเยามียอดขายต่ำกว่าที่คาดไว้ ด้วยเหตุผลดังกล่าว Apple จึงสามารถมุ่งเน้นไปที่ iPhone รุ่นเรือธงในปี 2023 และ 2024 แทน โดยผลักดันการพัฒนาในไลน์ ‌iPhone SE‌ กลับไปหรือใช้ส่วนประกอบที่มีราคาถูกลง ซึ่งจะช่วยให้มีจุดราคาที่ต่ำกว่าการเปลี่ยนแปลงการออกแบบที่วางแผนไว้

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
iOS สามารถใช้งาน Picture-in-Picture (PiP) ฟีเจอร์จอเล็กบน YouTube ได้แล้ว!
“Tumblr” กลับมาเปิดให้โหลดใน Apps Store หลังจากแก้ปัญหาเรื่องเนื้อหาข้างใน
เผยภาพ “Xiaomi Mi CC9 Pro” จ่อมาพร้อมกล้องหลัง 108 ล้านพิกเซล

Leave Your Reply

*