สำหรับปีนี้มีข่าวว่า Apple จะเปลี่ยนชื่อ iPhone Pro Max เป็น iPhone Ultra แทน เพื่อสร้างความแตกต่างระหว่างรุ่น Pro กับ Ultra ให้มากขึ้นกว่าเดิมกำลังกลายเป็นเรื่องที่ถูกเฝ้าจับตามองในตอนนี้ (แม้ว่ากำหนดการเปิดตัวจะเหลืออีกหลายเดือนก็ตาม)

ล่าสุด Forbes รายงานเกี่ยวกับ iPhone 15 Ultra ว่าในรุ่นเริ่มต้นจะมีราคาอยู่ที่ 1,299 ดอลลาร์ หรือประมาณ 44,900 บาท ราคาเริ่มต้นเพิ่มขึ้นจาก iPhone 14 Pro Max ที่ 1,099 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 200 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7,xxx บาท นับเป็นการขึ้นราคาของ iPhone ที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ การขึ้นราคาของ iPhone เลยทีเดียว

ทั้งนี้จากข้อมูลเรื่องวัสดุที่เปิดเผยออกมานั้น ทำให้เป็นข้อมูลประกอบที่สนับสนุนว่าทำไม iPhone 15 Ultra จึงอาจมีการปรับราคาให้สูงขึ้น

และในทางกลับกัน แม้จะมีราคาที่แพงขึ้น แต่ LeaksApplePro ระบุว่า iPhone 15 Ultra จะมาพร้อมกับคุณสมบัติที่ควรค่าแก่การเสียเงินมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความจุที่จะเริ่มต้นที่ 256GB (เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากจุดเริ่มต้น 128GB ในปัจจุบัน)

กล้องหน้าคู่, USB-C พร้อม Thunderbolt 4 (40Gbps) จะมาแทนที่พอร์ต Lightning ด้วยความเร็ว USB 2.0 (480Mbps/0.48Gbps) และมันจะทำจากไททาเนียม” (สิ่งที่จะเป็นตัวทำให้ราคาของไอโฟนเพิ่มขึ้นนั้นเองครับ)

แหล่งข่าวอธิบายว่าด้วยราคาของไททาเนียมที่สูงนั้น ทำให้การขึ้นราตคาของไอโฟนรุ่นใหม่สิ่งนี้สมเหตุสมผล เนื่องจากมีความแข็งแรงกว่าเหล็กกล้าไร้สนิมที่ใช้ใน iPhone 14 Pro และ Pro Max ถึง 3-4 เท่า บางคนอาจโต้แย้งว่าการทำเช่นนี้ลดราคาลง เนื่องจากจะต้องใช้น้อยลงในการสร้างแชสซีที่แข็งแรงพอๆ กัน หากไม่แข็งแรงกว่า

แต่ด้วยราคาของ ที่ค่อนข้างสูงมีความเป็นไปได้ว่าแอปเปิลจะใช้อลูมีเนียม หรือสแตนเลสในรุ่นของ  iPhone 15  และในรุ่น iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Ultra จะมีบอดี้เป็นไทเทเนียม  

แม้ว่า iPhone 15 Ultra ดูเหมือนว่าจะผลักดันราคา iPhone ให้สูงขึ้นกว่าที่เคย แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าตื่นเต้นและทะเยอทะยานที่สุดที่ Apple เปิดตัวในรอบหลายปี

ที่มา :www.macrumors.com, ภาพ :appleinsider.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Intel กำลังจะเปิดตัว Core i9-9900ks รุ่นพิเศษ แรงทะลุ พร้อมกับ 8 Core ในงาน Computex 2019
NFC Forum เผยมาตรฐานของ NFC บนสมาร์ทโฟนให้รองรับการจ่ายไฟอุปกรณ์เสริมจากมือถือ
“Google Photos” เพิ่มฟีเจอร์ Express Backup ช่วยคนมีเน็ตน้อย แต่อยากสำรองข้อมูล

Leave Your Reply

*