วันนี้ แอปเปิล (Apple) ประกาศขยายฟังก์ชัน SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียมและค้นหาของฉันผ่านดาวเทียมไปยังสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี และไอร์แลนด์

โดยผู้ใช้ iPhone 14 สามารถเชื่อมต่อกับบริการฉุกเฉินได้แล้วเมื่อสัญญาณเซลลูลาร์และ Wi-Fi ไม่พร้อมใช้งาน และการโทรจากคุณสมบัติ SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียมจะถูกส่งไปยังบริการฉุกเฉินในพื้นที่

ฟีเจอร์ SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียมของ Apple มีให้สำหรับผู้ใช้ ‌iPhone 14‌ ทุกคนที่ใช้ iOS 16.1 ในประเทศที่รองรับ และใช้งานได้ฟรีเป็นเวลาสองปี ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ iPhone สามารถโทรฉุกเฉินโดยใช้การเชื่อมต่อผ่านดาวเทียมนอกอาคารเมื่อไม่มีการเชื่อมต่อเซลลูลาร์หรือ WiFi

Apple กล่าวว่าด้วยการเปิดตัว iOS 16.2 ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในวันนี้ ผู้ใช้ที่โทรไปยังหมายเลขบริการฉุกเฉินในพื้นที่จะถูกส่งไปยัง 112 โดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉินของยุโรป หากโทรออกไม่ได้เนื่องจากสัญญาณเซลลูลาร์หรือ Wi-Fi ไม่มีการเชื่อมต่อ ทำให้สามารถใช้ SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียมได้แม้ว่าจะไม่ได้กด 112

ทั้งนี้ฟีเจอร์ SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียมเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเมื่อเดือนที่แล้ว และในเวลานั้น Apple กล่าวว่าจะขยายไปยังฝรั่งเศส เยอรมนี ไอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักรในเดือนธันวาคม การสนับสนุนสำหรับประเทศอื่นๆ จะตามมาในปีหน้า อ้างอิงจาก Apple

นอกจากนี้การเชื่อมต่อผ่านดาวเทียมยังสามารถใช้เพื่ออัปเดตตำแหน่ง ‌‌Find My‌‌ โดยไม่ต้องใช้ WiFi หรือการเชื่อมต่อเซลลูลาร์ผ่านแอป ‌‌Find My‌‌ ได้อีกด้วย

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว “Galaxy A22 5G” สมาร์ทโฟน 5G พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของในราคาเริ่มต้นเพียง 1,289 บาท!
Apple TV+ และ Mariah Carey ปล่อยตัวอย่างของโชว์สุดพิเศษ “Mariah’s Christmas: The Magic Continues”
“Android Pie” ใน “Galaxy S9” และ “Galaxy S9+” อาจจะก่อปัญหาเรื่องแบตเตอรี่หมดเร็ว

Leave Your Reply

*