ในที่สุด ทวิตเตอร์ (Twitter) จะเพิ่มจำนวนตัวอักษรสูงสุดจาก 280 ตัวเป็น 4,000 ตัวแล้ว ทั้งนี้ อิลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอคนใหม่ของบริษัทได้ยืนยันผ่าน Twitter

ทั้งนี้ในการตอบคำถามว่าแผนข่าวลือของ ทวิตเตอร์ (Twitter) ที่จะเพิ่มจำนวนตัวอักษรเป็น 4,000 ตัวนั้นเป็นความจริงหรือไม่นั้นทางฟากของ “อิลอน มัสก์” ออกมาตอบว่า “ใช่”

โดยไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม เดิมที Twitter จำกัดจำนวนอักขระไว้ที่ 140 ตัว ก่อนจะเพิ่มเป็น 280 ตัวในปี 2560

เรายังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่นอนของการเพิ่มขีดจำกัดของอักขระ แต่รายงานและทวีตก่อนหน้านี้โดย อิลอน มัสก์ แนะนำว่า Twitter อาจทำให้ผู้ใช้แบ่งข้อความยาวเป็นหลายทวีตในเธรดได้ง่ายขึ้น ดูเหมือนว่าการเพิ่มเป็น 4,000 ตัวอักษรจะกำจัดความคิดนั้น และผู้ใช้สามารถโพสต์บล็อกข้อความที่ยาวขึ้นในโพสต์เดียวได้

www.gettyimages.com

Twitter ประกาศเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่ามีแผนที่จะเปิดตัวบริการสมัครสมาชิก “ทวิตเตอร์บลู (Twitter Blue) ในวันจันทร์ ซึ่งจะให้เครื่องหมายถูกสีน้ำเงินที่ผ่านการตรวจสอบแล้วแก่ผู้ใช้และสิทธิพิเศษอื่น ๆ เช่น ความสามารถในการแก้ไขทวีตและอัปโหลดวิดีโอความละเอียดสูงกว่า 1080p

ทวิตเตอร์บลู จะเปิดตัวอีกครั้งโดยมีราคาสูงกว่า 11ดอลลาร์/เดือน สำหรับผู้ใช้ iPhone หลังจากที่ มัสก์ วิจารณ์ว่า Apple เก็บค่าคอมมิชชัน 30% จากการซื้อในแอปดังนั้นเขาก็จะเก็บค่า “ทวิตเตอร์บลู (Twitter Blue) ราคานี้เช่นกันบน iOS

โดยในปัจจุบัน ทวิตเตอร์ มีบัญชีที่ได้รับการตรวจสอบแล้วราว 423,xxx บัญชี ซึ่งรวมถึงผู้สื่อข่าวที่มีสังกัดจากทั่วโลกโดยไม่ได้มีการพิจารณาว่า มีผู้ติดตามอยู่เท่าไหร่

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Xiaomi เปิดตัว “Xiaomi Mi 11” สมาร์ทโฟนแฟลกชิป รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ
ความรู้จักกับ Huawei Mobile Services แพลตฟอร์มอัจฉริยะ ผสานทุกการทำงานให้เป็นหนึ่งเดียว
Facebook ประเทศไทย ลงทุนสนับสนุนชุมชนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ในงาน “Thailand Community Day”

Leave Your Reply

*