อย่างที่เราทราบกันดีว่าเนื่องจากปัญหาด้านการผลิตที่โรงงาน iPhone หลักในประเทศจีน ทำให้ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max หายากมากในปัจจุบัน

ภาพ: appleinsider.com

เนื่องจากปัญหาด้านการผลิตที่โรงงานซัพพลายเออร์ของ Apple ในประเทศจีน iPhone 14 Pro และ ‌iPhone 14 Pro‌ Max จึงถูกสั่งจองล่วงหน้าและสินค้าหมดสต็อกในทุกร้าน หากคุณวางแผนที่จะซื้อของขวัญเป็น ‌iPhone 14 Pro‌ สำหรับวันหยุดหรือปีใหม่นี้ เราขอบอกคุณว่าของจะหายากมากและมันอาจหมดจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม

อันที่จริง ด้วยความล่าช้าของ ‌iPhone 14 Pro‌ และข่าวลือเกี่ยวกับคุณสมบัติที่น่าดึงดูดมากสำหรับรุ่นไฮเอนด์ของ iPhone 15 ที่กำลังจะเปิดตัวในถึงเดือนกันยายน 2566 ที่จะถึงนี้อาจเป็นอะไรที่น่าสนในกว่ามากๆ

วันนี้เราได้สรุปคุณสมบัติบางอย่างที่คุณคาดหวังได้ ซึ่งอาจเป็นเพียงส่วนเพิ่มเติมใหม่ที่คุณต้องการรู้

iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Ultra

ภาพ: appleinsider.com

เหตุผลส่วนหนึ่งที่ ‌iPhone 14 Pro‌ และ ‌iPhone 14 Pro‌ Max เป็นที่ต้องการอย่างมากในปีนี้ก็คือ Apple อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ที่ iPhone 14 รุ่นมาตรฐานไม่ได้รับ โปรเซสเซอร์ที่เร็วขึ้น กล้องที่ดีขึ้น และ Dynamic Island ทำให้ ‌iPhone 14 Pro‌ มีความน่าสนใจมากกว่ารุ่น ‌iPhone 14‌ ที่เหมือน iPhone 13 และแนวโน้มเดียวกันนี้จะยังคงดำเนินต่อไปสำหรับ ‌iPhone 15‌ Pro

อันที่จริงแล้ว Apple อาจเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้นไปอีกโดยให้ ‌iPhone 15‌ Pro Max มีคุณสมบัติที่ดีกว่า ‌iPhone 15‌ Pro และมีข่าวลือว่าอาจมีชื่อที่สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลง นั่นก็คือ ‌iPhone 15‌ Ultra หากคุณชอบความใหม่ล่าสุดและยอดเยี่ยมที่สุด การรอ ‌iPhone‌ ระดับไฮเอนด์ของ Apple จนถึงปัจจุบันก็คุ้มค่า

รุ่นใหม่มาพร้อมกับ USB-C

‌iPhone 15‌ ทุกรุ่นคาดว่าจะเปลี่ยนไปใช้ USB-C แทน Lightning ในปี 2023 ดังนั้นหากคุณชอบใช้ที่ชาร์จอันเดียวสำหรับ Mac, ‌iPhone‌ และ iPad ดังนั้นการรอ ‌iPhone 15‌ จึงเป็นเรื่องน่าสนใจมากกว่า

Apple กำลังทำการเปลี่ยนแปลงนี้เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายของยุโรปที่กำหนดให้สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต้องใช้ที่ชาร์จร่วมกัน แต่บริษัทจะไม่สร้าง USB-C iPhone สำหรับภูมิภาคใดภูมิภาคหนึ่ง ดังนั้นลูกค้าทั่วโลกจะได้รับประโยชน์

‌iPhone 15‌ ทุกรุ่นจะได้รับ USB-C แต่ข่าวลือในขณะนี้แนะนำว่ารุ่น ‌iPhone 15‌ Pro จะรองรับการถ่ายโอนข้อมูลความเร็วสูงขึ้น ตัวอย่างเช่น หาก Apple รวมการรองรับ Thunderbolt 3 เข้ากับรุ่น ‌iPhone 15‌ Pro ความเร็วในการถ่ายโอนอาจสูงถึง 40Gb/s ด้วย USB 3.2 เราสามารถคาดหวังความเร็ว 20Gb/s ได้

มาพร้อมโปรเซสเซอร์ A17 ที่เร็วขึ้น

อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า A16 ถูกจำกัดไว้สำหรับรุ่น ‌iPhone 14 Pro‌ และคาดว่า A17 จะเป็นรุ่นพิเศษสำหรับรุ่น ‌iPhone 15‌ Pro A17 อาจเป็นชิปตัวแรกที่สร้างขึ้นบนโหนด 3 นาโนเมตรรุ่นต่อไปของ TSMC ซึ่งจะช่วยให้เพิ่มประสิทธิภาพและลดการใช้พลังงาน

เลนส์กล้อง Periscope

ภาพ: appleinsider.com

Apple กำลังดำเนินการปรับปรุงการซูมออปติคัลที่เปิดใช้งานผ่านเทคโนโลยีเลนส์ปริทรรศน์ ซึ่งอาจจำกัดเฉพาะ iPhone 15 Ultra เลนส์ปริทรรศน์มีราคาแพงและใช้พื้นที่มาก ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไม Apple อาจใช้เลนส์ดังกล่าวเป็นแรงจูงใจให้ผู้คนหันมาสนใจ ‌iPhone‌ ระดับไฮเอนด์

ด้วยเทคโนโลยีเลนส์ปริทรรศน์ Apple สามารถซูมออปติคัลได้มากถึง 10 เท่า เพิ่มขึ้นจาก 3 เท่าใน ‌iPhone 14 Pro‌ รุ่นปัจจุบัน ผู้ผลิตรายอื่นๆ เช่น Samsung ได้นำเลนส์เทเลโฟโต้ระยะไกลเหล่านี้มาใช้ โดยจับคู่กับเลนส์ซูมดิจิตอลเพื่อความสามารถในการซูม 100x ที่น่าประทับใจ

มาพร้อมปุ่มโซลิดสเตต (Solid State)

ทั้งนี้ตามข่าวลือที่หลุดออกมารุ่น ‌iPhone 15‌ Pro อาจได้รับ Taptic Engines เพิ่มเติมซึ่งจะช่วยให้ปุ่มปรับระดับเสียงแบบโซลิดสเตตและปุ่มเปิดปิดให้ความรู้สึกเหมือนปุ่ม แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ นี่คือเทคโนโลยีที่ Apple ใช้สำหรับทัชแพดของ MacBook Pro ดังนั้นมันจึงให้ความรู้สึกเหมือนคุณกำลังกดปุ่ม แต่ไม่มีกลไกการกดปุ่มทางกายภาพ

นี่เป็นคุณสมบัติที่มีข่าวลือสำหรับรุ่น ‌iPhone 15‌ Pro และอาจอนุญาตให้ใช้คุณสมบัติเพิ่มเติมเมื่อกดปุ่มบางปุ่ม และสามารถปรับปรุงการกันน้ำได้ แม้ว่าปุ่มโซลิดสเตตจะถูกนำไปใช้อย่างไร

ภาพ: appleinsider.com

และนี้คือข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 15 Ultra ที่คาดว่าเราจะได้เจอ

ที่มา – appleinsider.com, www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดภาพ Render ของ Huawei Nova 6 มือถือสวย จุดเด่นคือสีแดง
พีคในพีคเมื่อ Huawei nova 4 ไม่ใช่รุ่นแรกที่มาพร้อมดีไซน์จอ Infinity-O
ยังอยู่ให้คิดถึง! เผยภาพคอนเซ็ปต์ Nokia 3310 (2020) มือถือในตำนาน

Leave Your Reply

*