แอปเปิลเตรียมปรับความสามมารถของการใช้งาน AirDrop ด้วยการจำกัดความสามารถในการเชื่อมต่อ AirDrop ในโหมดของ “Everyone” เป็น10 นาทีสำหรับผู้ใช้ทั้งหมดบน iOS 16.2

หลัง Apple ทำการเปิดตัว iOS 16.2 อย่างเป็นทางการ ทำให้เรารู้ว่าแอปเปิลได้ทำการปรับคุณสมบัติของ AirDrop ใหม่ให้มันถูกจำกัดไว้สำหรับผู้ติดต่อเท่านั้น และหากคุณเลือกใช้งาน AirDrop แบบ “Everyone” มันจะถูกจำกัดไว้ที่ 10 นาที

ตอนนี้ AirDrop มีสามตัวเลือกนั้นก็คือ Receiving Off, Contacts Only และ Everyone ซึ่งในปัจจุบันผู้ใช้สามารถรับไฟล์และรูปภาพจากผู้ใช้ iPhone รายอื่นทั้งหมดที่อยู่ใกล้กันได้โดยใช้ AirDrop แต่ใน iOS 16.2 ตัวเลือกอย่าง Everyone จะเปลี่ยนไป “Everyone for 10 Minutes” นั้นก็คือการจำกัดเวลาใช้งาน

จากการเปลี่ยนแปลงนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเปิดใช้ “ทุกคน” เพื่ออนุญาตให้ผู้ใช้รับเนื้อหาจากใครก็ได้ แต่จะปิดหลังจากผ่านไป 10 นาที และเปลี่ยนกลับเป็น “ผู้ติดต่อเท่านั้น” การปรับแต่งจะทำให้ผู้ใช้เปิดใช้งาน AirDrop อย่างชัดเจนเพื่อรับไฟล์และรูปภาพจากคนแปลกหน้า

มีรายงานว่า Apple ทำการเปลี่ยนแปลงนี้ในประเทศจีนใน iOS 16.1.1 เบต้า หลังจากที่ผู้ประท้วงในประเทศใช้ AirDrop เพื่อเผยแพร่เนื้อหาต่อต้านรัฐบาล Apple กล่าวว่าคุณลักษณะนี้ถูกนำมาใช้จริงเพื่อลดเนื้อหาสแปมที่แพร่กระจายในพื้นที่ที่มีผู้คนหนาแน่น เช่น ห้างสรรพสินค้าและสนามบิน

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Tim Cook” เขียนจดหมายถึงวุฒิสภาสหรัฐฯ เพื่อสนับสนุนกฎหมายความเป็นส่วนตัว
เปรียบเทียบ “iPhone 15 Pro” กับ “iPhone 16 Pro” และการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น
Apple ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Emmy Award ถึง 35 รางวัล หนึ่งในนั้นคือซีรีส์ดังอย่าง “Ted Lasso”

Leave Your Reply

*