อย่างที่ทราบกันดีว่า Elon Musk (อีลอน มัสก์) เข้ามาเป็นเจ้าของทวิตเตอร์คนใหม่มาเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ มีเหตุผลการณ์ต่างๆ มากมาย

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปลดคน ออกทั้งระดับบริหารและพนักงานทั่วไป และรวมไปถึงการเผยถึงอนาคตของการเงินที่ละเอียดอ่อนของ Social Network แห่งนี้

กลายเป็นการบอกลาตำแหน่งของผู้บริหารมากมายเพราะล่าสุดมีการเปิดเผยจาก Yoel Roth หัวหน้าฝ่ายเรื่องของความปลอดภัยได้ออกมาเปิดเผยกับผู้ลงโฆษณาและ User เกี่ยวกับ Social Network เหล่านี้จนล่าสุดเขาก็ได้ลาออกจากบริษัทดังกล่าว

รวมไปถึงจดหมายที่ส่งให้กับพนักงานครั้งแรกที่มีใจความดูท่าจะไม่ดี ตามที่ได้นำเสนอข่าวก่อนหน้านี้ โดยในนั้นมีการบอกว่า “การล้มละลายไม่ใช่ปัญหา” อย่างไรก็ตาม การลาออกของผู้บริหารระดับความปลอดภัยขององค์กรทั้งหมด 3 คนก็ถือเป็นเรื่องใหญ่ เช่น Lea Kissner หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยข้อมูล (CISO) รวมไปถึงผู้พัฒนา Twitter Spaces , Damien Kieran หัวหน้าฝ่ายความเป็นส่วนตัว (chief privacy officer)

gettyimages-974732880

และ Robin Wheeler หัวหน้าฝ่ายโซลูชันลูกค้าของ Roth และ Twitter ก็ลาออกจากบริษัทเช่นกัน ทำให้คณะกรรมการหลักทรัพย์ของสหรัฐ หรือ SEC แสดงท่าทีวิตกกังวล และรายงานผู้บริหารระดับสูง 3 คน จนทำให้เกิดการฝาฝืนระเบียบของ SEC ได้

อย่างไรก็ดีทั้ง 3 ตำแหน่งนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก และดูเหมือนกับ Elon จะไม่สนนอกจากจะทำให้ Twitter ได้เงินเข้ามามากกว่าเห็นได้ชัดเจนจากการเพิ่มค่าบริการของ Twitter Blue จาก 4 ดอลล่าร์สหรัฐฯ เป็น 8 ดอลล่าร์สหรัฐฯ  และให้พนักงานทำงานที่สำนักงานไม่ต่ำกว่า 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ก็ถือว่าโหดเอามากๆ

ทั้งนี้ยังคงต้องจับตากันต่อไปว่า Twitter หลังจากนี้จะมีสภาพเป็นอย่างไร เพราะตัว Elon ยังออกมาเตือนเรื่องที่ว่าหากเราขาดทุนมากๆ เราอาจล้มละลายได้

ที่มา – Sanook

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เฟซบุ๊กและยูทูบ สั่งลบวิดีโอคลิปของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ออกจากแพลตฟอร์ม
Kuo: ลือ “iPhone 16 Pro” รุ่นต่างๆ จะมาพร้อมการออกแบบเซ็นเซอร์กล้องซ้อนกัน
เตรียมพบกับ “iOS 12.1” ได้ในงานคืนวันที่ 30 ตุลาคมนี้

Leave Your Reply

*