เมื่อปีที่แล้ว Leica ได้จับมือกับ Sharp และ Softbank ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในญี่ปุ่น เผยโฉม Leitz Phone 1 มือถือที่ได้ชื่อว่าเป็นมือถือ Leica จริงๆ ตัวแรกของโลกที่สร้างปรากฏการณ์ให้ทั่วโลก อิจฉา ที่ได้ใช้เทคโนโลยีกล้องขั้นสุดจากผู้ผลิตกล้องชั้นน้ำจากเยอรมันมาแล้ว

ล่าสุดนี้ก็ได้มีการเปิดตัวรุ่นที่ 2 แล้วอย่างเป็นทางการ ในชื่อ Leitz Phone 2 โดยรุ่นนี้มีการนำพื้นฐาน Aquos R7 มาพัฒนาใหม่แต่ปรับปรุงใหม่ โดยการใส่ความเป็น Leica เข้าไป เช่นการเปลี่ยนแปลงเมนูกล้องให้มีความคล้ายกับการเลือกเลนส์ Leica M Lens และมีการเปลี่ยน Quick Setting ให้เหมือนกับกล้องมากขึ้นรวมถึงเสียบ Shutter และฟิลเตอร์แบบ Leica

ทั้งนี้เซนเซอร์ของกล้องนั้นมีขนาด 1 นิ้ว ความละเอียด 47.2 ล้านพิกเซล และมีกล้อง Depth Sensor 1.9 ล้านพิกเซล ส่วนกลองหน้าความละเอียด 12.6 ล้านพิกเซล

batch_leica-leitz-phone-2-acc

ด้านขุมพลังเลือกใช้ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 มาพร้อมกับ RAM 12GB แบบ LPDDR5, ความจำภายใน 512GB แบบ UFS 3.1 และเพิ่มได้ด้วย MicroSD สูงสุด 1TB

หน้าจอแบบ IGZO  OLED ความละเอียด 2730 x 1260 พิกเซล พร้อมกับ Refresh Rate 240 Hz (จัดว่าไวที่สุดในเวลานี้) ความสว่าง 2,000 nits รองรับ Dolby Vision ระบบสแกนนิ้วแบบ Ultrasonic และยังมีช่องเสียบหูฟัง, กันน้ำแบบ IP68, รองรับ 5G sub-6GHz, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2, GNSS, NFC, USB Type-C

แบตเตอรี่ขนาด 5000 mAh รอบรับกำลังชาร์จไฟทั้งแบบไร้สายและเสียบสายปกติ ส่วนราคาอยู่ที่ 225,360 เยน หรือประมาณ 56,xxx บาท วางจำหน่าย 18 พฤศจิกายน นี้ เฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น

ที่มา – www.gizmochina.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ! “AirPods Pro2” และ “iPhone SE3” จะเปิดตัวในเดือนเมษายน 2021
“Samsung Galaxy Note 10” เปิดตัว 7 สิงหาคมนี้ ณ นครนิวยอร์ก
ดอนัลด์ ทรัมป์ เริ่มอนุญาตให้บริษัทเครือสหรัฐทำการค้าขายกับ Huawei แล้ว

Leave Your Reply

*