Bloomberg (บลูมเบิร์ก) สำนักข่าวด้านธุรกิจและเศรษฐกิจชื่อดัง รายงานว่าในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Apple ได้หยุดจ้างพนักงานเกือบทุกแผนกในบริษัท

ยกเว้นส่วนของแผนกการวิจัยและพัฒนา (Research & Development) ที่ยังคนมีการรับคนตามปกติ ทั้งนี้การหยุดจ้างงานชั่วคราวไม่มีผลกระทบกับทีมที่ทำงานในปัจจุบัน

เว็บไซต์ของ Apple ยังคงระบุตำแหน่งงานว่าง แต่กระบวนการจ้างงานถูกระงับไว้ในระบบ ทางแหล่งที่มาของ Insider ได้รายงานข่าวการหยุดจ้างงานที่เพิ่มขึ้นเมื่อต้นสัปดาห์นี้ และเว็บไซต์กล่าวว่า Apple ได้ “หยุดการจ้างงานเกือบทั้งหมดชั่วคราว” หน่วยงานต่างๆ ได้รับแจ้งว่า Apple จะไม่รับพนักงานใหม่เป็นเวลาหลายเดือน บางทีอาจถึงสิ้นเดือนกันยายน 2566

แหล่งข่าววงในกล่าวว่า Apple ไม่ได้จัดทำงบประมาณสำหรับการจ้างงานใหม่ และงบประมาณภายในบริษัทนั้น “อยู่ระหว่างการตรวจสอบ” เนื่องจาก Apple ตั้งเป้าที่จะลดต้นทุน

แอปเปิลกล่าวว่า “เรามั่นใจมากในอนาคตของ Apple และกำลังลงทุนในระยะยาว เราต้องการใช้ความคิดอย่างรอบคอบและตัดสินใจอย่างชาญฉลาด ซึ่งจะทำให้เราสามารถขับเคลื่อนนวัตกรรมต่อไปได้ในระยะยาว” Apple กล่าว

ในรายงานผลประกอบการสำหรับไตรมาสที่ 4 ของปีงบประมาณ 2022 ทาง Apple กล่าวว่าจะเห็นการเติบโตที่ชะลอตัวในช่วงไตรมาสวันหยุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยอดขาย Mac คาดว่าจะลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับปีที่แล้วเนื่องจาก Apple ไม่ได้วางแผนที่จะเปิดตัว Mac ใดๆ ในปลายปี 2022 อันที่จริงไม่มีผลิตภัณฑ์อื่นใดที่มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวในปีนี้

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“TikTok Shop Mall” นำเสนอ Seamless Shopping Experiences ขั้นสุดแก่นักช้อปไทย
เมื่อ! ยุคนี้ที่ใครๆ ต่างก็ให้ความสำคัญกับสุขภาพและการดูแลตัวเองมาเป็นอันดับแรก
ลือ Apple Watch (Extreme Sports) อาจมาพร้อมจอแสดงผลขนาดใหญ่

Leave Your Reply

*