หากคุณติดตามสารเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธงของ Samsung ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในต้นปีหน้า คุณจะรู้ว่า Samsung Galaxy S23 ที่กำลังจะเปิดตัวนั้นเป็นภาคต่อของ Samsung Galaxy S22

ซึ่งหมายความว่าโดยพื้นฐานแล้วจะเป็นไปตามสูตรข้อมูลจำเพาะเดียวกันสำหรับการอัพเกรดส่วนประกอบบางอย่าง
แต่ในส่วนของดีไซน์อาจมีการเปลี่ยนแปลงที่น้อยมากๆ

ถือเป็นครั้งแรกของ Samsung Galaxy S23 ที่หลุดคะแนนบนโปรแกรมทดสอบประสิทธิภาพอย่าง Geekbench ซึ่งเปิดเผยในมือถือที่ใช้รหัส SM-S911U โดยมีรหัสพัฒนา Kalama ทั้งนี้มือถือที่มีรหัส U ลงท้ายเท่ากับเป็นเครื่องที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา และถือว่าเป็นครั้งแรกของ Snapdragon 8 Gen 2

ทั้งนี้ขุมพลัง Snapdragon 8 Gen 2 จะแบ่งออกเป็น 3 CPU ในตัว แบ่งออกเป็น Prime Core โดยมีความเร็วสูงสุด 3.36GHz, Core กลางจะมีทั้งหมด 4 Core โดยมีความเร็ว 2.80GHz และ 3 Core ขนาดเล็กเน้นประหยัดพลังงาน โดยความเร็วสูงสุด 2.02GHz ทั้งหมดเป็นไปตามที่ Ice Universe ได้เผยออกมาโดยเป็น 1+2+2+3 (รวมเป็น 8 Core)

โดยภายในแบ่งทั้ง Cortex X3 ที่มีประสิทธิภาพสูง และทำได้ดีกว่า 25% เมื่อเทียบกับร่นเดิม, Cortex-A715 ที่เป็นแบบ คอร์กลางที่เร็วขึ้น 5%, ประหยัดพลังงาน 20%) ส่วน Core A510 จะมีการปรับปรุงเรื่องของการใช้พลังงานที่น้อยลง จนเรียกได้ว่าคะแนนของเครื่องรุ่นใหม่ดีกว่า Qualcomm Snapdragon 8 Gen รวมถึง Snapdragon 8 Gen 2

อย่างไรก็ตามในการทดสอบนี้เป็นเครื่องที่มี RAM 8GB และ FPU จะเป็น Adreno 740 และใช้ระบบปฏิบัติการ Android 13 อย่างไรก็ตามต้องลุ้นกันต่อไปว่า Snapdragon 8 Gen 2 จะเป็นขุมพลังหลักของมือถือรุ่นนี้ทั่วโลกจริงหรือไม่ และจะไม่มีขุมพลัง Exynos จริงหรือไม่ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา – www.gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หัวเว่ยเปิดตัว HUAWEI Mate 30 Pro สมาร์ทโฟนเรือธงกล้องหลังไลก้า 4 ตัวใหม่ล่าสุด
เปิดตัว “True VROOM” ห้องประชุมและห้องเรียนเสมือนจริง ของคนไทย
NVIDIA ประกาศความพร้อมเตรียมจัดงาน GTC 2024

Leave Your Reply

*