วันนี้ Apple และ Mercedes-Benz ประกาศว่า ในขณะนี้ระบบเสียงตามตำแหน่งซึ่งรองรับ Dolby Atmos ของ Apple Music ที่ได้รับความชื่นชมอย่างล้นหลามพร้อมให้ใช้งานแล้วในแบบเนทีฟบนยานยนต์ของ Mercedes-Benz เป็นครั้งแรก

ด้วยความมุ่งมั่นร่วมกันที่จะมอบประสบการณ์ด้านเสียงเพลงที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าทั่วโลก โดย Apple Music พร้อมด้วยระบบเสียงตามตำแหน่งผสานรวมอย่างเต็มรูปแบบกับระบบสาระบันเทิง MBUX ในรุ่น Mercedes-Maybach, EQS และ EQS SUV รวมถึงรุ่น EQE และ S-Class ทำให้ยานยนต์เหล่านี้มีระบบเสียงที่มีคุณภาพระดับสตูดิโออันยอดเยี่ยมไม่แพ้คอนเสิร์ตฮอลล์ไหนๆ และทำให้ผู้ขับขี่ได้รับประสบการณ์การฟังเพลงที่เต็มอิ่มสมจริงด้วยเสียงและความคมชัดในหลากหลายมิติอย่างที่หาตัวจับได้ยาก

“คุณภาพเสียงมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับ Apple Music นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับ Mercedes-Benz เพื่อทำให้ระบบเสียงตามตำแหน่งของ Apple Music สามารถรับฟังได้ในแบบเนทีฟบนรถยนต์เป็นครั้งแรก” Oliver Schusser รองประธานฝ่าย Apple Music และ Beats ของ Apple กล่าว “ระบบเสียงตามตำแหน่งปฏิวัติวิธีการสร้างสรรค์ของศิลปินและวิธีการฟังเพลงของของเหล่าแฟนเพลงโดยสิ้นเชิง และเป็นประสบการณ์ที่ไม่อาจอธิบายได้ด้วยคำพูด คุณต้องได้ยินด้วยตัวเองถึงจะเข้าใจ ซึ่งตอนนี้ Mercedes-Benz ทำให้เรามีโอกาสเพิ่มมากขึ้นในการนำเอาดนตรีอันเต็มอิ่มสมจริงทั้งหมดมาให้สมาชิกของเราทั่วโลกได้รับฟังกัน”

“เรารวมพลังกันเพื่อนำเสนอประสบการณ์ดนตรีที่จะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ซึ่งหาตัวจับได้ยากในวงการ” Markus Schäfer หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและสมาชิกคณะกรรมการบริหารของ Mercedes-Benz Group AG กล่าว “และเราภูมิใจเป็นอย่างมากที่รถยนต์ของเราจะเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ Apple ชนิดแรก ซึ่งมีระบบเสียงตามตำแหน่งพร้อมด้วย Dolby Atmos อันเต็มอิ่มสมจริง โดยประสบการณ์อันเป็นเนื้อเดียวกันเช่นนี้แสดงให้เห็นว่าความบันเทิงในรถยนต์สามารถก้าวสู่ระดับใหม่อันน่าตื่นเต้นได้ ด้วยการผสมผสานฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ” 

ผู้ขับขี่ Mercedes-Benz ซึ่งเป็นสมาชิก Apple Music อยู่แล้วจะสามารถเข้าถึงตัวเลือกของเพลงและอัลบั้มในระบบเสียงตามตำแหน่งที่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากศิลปินผู้มีชื่อเสียงจากทั่วโลกในทุกประเภท ทั้งฮิปฮอป คันทรี่ ละติน ป็อป และคลาสสิก ทั้งหมดนี้ได้ในทันที โดย Apple Music ยังคัดสรรเพลย์ลิสต์ในระบบเสียงตามตำแหน่งอย่างเช่น Driving in Spatial Audio และ Hip-Hop in Spatial Audio ซึ่งผู้ฟังสามารถค้นหาเพลงจากศิลปินคนโปรดของตัวเองได้ด้วย นอกจากนี้ สมาชิกยังสามารถเข้าถึงแคตตาล็อกเพลงทั้งหมดกว่า 100 ล้านเพลงของ Apple Music, เพลย์ลิสต์นับพันที่คัดสรรโดยกองบรรณาธิการ และตัวเลือกประจำวันจากผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีที่เก่งที่สุดของโลก รวมถึงศิลปินทั้งหมดและพิธีกรผู้จัดรายการสดในช่อง Apple Music 1, Apple Music Hits และ Apple Music Country จากทั่วโลก

1665994214067

 Mercedes-Maybach by Virgil Abloh รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว เป็นหนึ่งในรถยนต์รุ่นแรกของโลก และรุ่นแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Mercedes-Benz ที่มีซาวด์สเคปแบบหลากหลายมิติขั้นสุดยอดนี้ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยระบบเสียง 4D ระดับไฮเอนด์จาก Burmester โดยระบบเสียงนี้ประกอบด้วยลำโพง 13 ตัว รวมทั้งลำโพง 3D หกตัวซึ่งปล่อยเสียงมาจากด้านบน ลำโพงแบบส่งเสียงใกล้หูสี่ตัวที่เบาะด้านหน้า และซับวูฟเฟอร์ขนาด 18.5 ลิตร ตัวแปรสัญญาณเสียง 8 ตัว (2 ตัวต่อเบาะที่นั่ง) แอมปลิฟลายเออร์สองตัว และพลังงาน 1,750 วัตต์ เทคโนโลยนี้จะมีการนำไปใช้กับรุ่นอื่นในเร็วๆ นี้

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ Samsung Galaxy Buds+ รุ่นใหม่จะไม่มีฟีเจอร์ Active Noise Canceling ให้เหมือนเดิม
The TOYS เล่นใหญ่ แร็ปเพลงใหม่ “มันเสียงดี” โปรโมทหูฟัง FreeBuds 4
“หัวเว่ย” จ่อเปิดตัวไลน์อัปสินค้าไอทีใหม่ เตรียมค้นพบนวัตกรรมใหม่ไร้ขอบเขตส่งท้ายปี

Leave Your Reply

*