อย่างที่เราทราบกันอยู่แล้ว Apple ยังคงมีอุปกรณ์ใหม่หลายอย่างที่ยังไม่เปิดตัวอยู่หลายชิ้นอยู่และ มีความเป็นไปได้ว่ามันกำลังจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการหรือบางอย่างอาจจะวางจำหน่ายในเร็วๆ แม้ว่าอาจจะไม่มีงานเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคมนี้ก็ตาม

แต่สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เราคาดว่าจะเป็นเปิดตัวประกอบไปด้วย Mac และ iPad หลายรุ่น หากคุณกำลังวางแผนที่จะซื้อ Mac หรือ iPad เราขอแนะนำให้รอก่อน! เพราะคุณกำลังจะพลาดสิ่งที่ดีกว่าที่กำลังจะเกิดขึ้น มีอะไรบ้างนั้น มาดูกัน

iPad Pro

ipad-pro-big-ol-logo

iPad Pro รุ่นปัจจุบันถูกเปิดตัวในเดือนเมษายน 2021 แและมีข่าวออกมาว่าใน 2022 จะมีการปรับรายละเอียดที่สำคัญมากมายไม่ว่าจะเป็น “iPad Pro” ขนาด 11 นิ้วและ 12.9 นิ้วจะได้รับการเปลี่ยนแปลง แต่มีข่าวลือบางแห่งออกมาให้ข้อมูลว่าจะมีเพียงรุ่น 12.9 นิ้วเท่านั้นที่จะมีจอแสดงผล LED 

ทั้งนี้มีการคาดว่า ‌iPad‌ Pro รุ่นใหม่นั้นะจะมาพร้อมกับชิป M2 ที่เปิดตัวครั้งแรกใน MacBook Air ใหม่ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นั่งหมายความว่ารุ่นใหม่จะทำงานได้เร็วและประสิทธิภาพดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับการรรองรับด้วยระบบชาร์จแบบไร้สาย โดย Apple อาจเพิ่มโลโก้ Apple ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นที่ด้านหลัง เพื่อให้สามารถชาร์จ MagSafe ได้

ในส่วนของการชาร์จแบบไร้สายย้อนกลับ หรือ Reverse wireless charging อาจสามารถใช้งานได้จริงใน ‌iPad Pro‌ รุ่นใหม่ที่สามารถชาร์จ iPhone, AirPods และอุปกรณ์อื่น ๆ ได้

การมาของ iPad ราคาประหยัด (iPad Gen 10)

10th-generation-ipad-mysmartp

สำหรับใครที่กำลังวางแผนที่จะหาซื้อ iPad ราคาประหยัด ในตอนนี้เราขอแนะนำให้รอ iPad ราคาประหยัดรุ่นใหม่อย่าง iPad Gen 10 ครับเพราะรุ่นดั้งเดิม มานานหลายปีแล้ว ทำให้มีการคาดว่าใน iPad Gen 10 จะมาพร้อมกับการดีไซน์ใหม่

10th-generation-ipad-render-m

ตามข่าวลือที่ปรากฏจะพบว่า iPad Gen 10 ได้ใช้หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นถึง 10.5 นิ้ว พร้อมรูปลักษณ์ที่ทันสมัยยิ่งขึ้นด้วยขอบแบนและมุมโค้งมน อย่างที่ได้เห็นการออกแบบนี้สำหรับ iPad mini, iPad Air และ ‌iPad Pro‌ ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน

และ iPad รุ่นใหม่นี้อาจจะการปรับปรุงบางอย่างของกล้องและชิปที่เร็วขึ้นคือสิ่งที่แน่นอน (น่าจะเป็น A14) แต่สิ่งหนึ่งที่ “iPad” จะต้องยอมแลกในครั้งนี้คือคือช่องเสียบหูฟัง การถอดแจ็คหูฟังจะทำให้ ‌iPad‌ ราคาประหยัดสอดคล้องกับรายการ ‌iPad‌ ที่ส่วนมากแล้วไม่มีช่องเสียบหูฟังแล้วนั่นเอง  รวมถึงการเปลี่ยนช่องเสียบแบบ USB-C เช่นเดียวกัน เท่ากับ iPad ทุกรุ่นหลังจากที่รุ่นนี้เปิดตัวจะไม่มี Lightning Port อีกต่อไป

MacBook Pro รุ่น 14 และ 16 นิ้ว

macbook-pro-purple

MacBook Pro รุ่น M1 Pro และ M1 Max วางจำหน่ายในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และมันถึงเวลาเปิดตัวรุ่นใหม่ได้แล้ว ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็น ‌M2‌ Pro และ ‌M2‌ Max รุ่นใหม่ก่อนสิ้นปี ถ้าเป็นไปตามข่าวลือที่ปรากฏนะ

Mac Mini

ยังไม่มีการเปิดตัว Mac mini รุ่นใหม่เปิดตัวนับจากปี 2020 แต่ Apple ยังไม่ได้บอกว่าจะยุติหรือหยุดขายเครื่องเดสก์ท็อปรุ่นนี้ ก็เลยมีการคาดว่าการอัปเดตส่วนของสเปกเครืื่องรุ่นนี้ Mac mini‌ ที่อัปเดตอาจรวมถึงชิป ‌M2‌ และ ‌M2‌ Pro ส่วนเรื่องของดีไซน์เราคาดว่ายังเหมือนเดิม เพราะต้องการให้เป็นคอมพิวเตอร์ที่ทำงานได้ในราคาไม่สูง เหตุเพราะมี Mac Studio อยู่แล้วในตลาด High End

Apple TV

apple-tv-4k-design-blue

Apple ได้ปรับสเปก Apple TV เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมาแตค่อาจจะยังดูแล้วความแตกต่างไม่เยอะเท่าไหร่ ล่าสุดก็มีข่าวลือเกี่ยวกับการปรับสเปก โดยคาดว่าจะใช้ชิป A14 มาพร้อมกับ RAM 4GB ซึ่งจะทำให้การทำงานของเครื่องเร็วขึ้น และคาดว่าราคาจะถู กลงจากรุ่นก่อนหน้านี้

Mac Pro

mac-pro-tower-close-up

สุดท้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Mac Pro รายนี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาตั้งแต่ปี 2019 และยังไม่ได้ใช้ชิป Apple Silicon เช่นเดียวกัน แต่ก็มีข่าวลืออกมาว่า เราอาจจะเห็น Mac Pro เปลี่ยนสเปกในช่วงเวลาไม่นานหลังจากนี้ ซึ่งทำให้คนที่สนใจรุ่นนี้ไม่ควรรีบซื้อเพราะ

การเปลี่ยนแปลงตามข่าลือจะได้ชิปที่ดีที่สุดของ Apple ก็อาจจะเป็น M2 Ultra หรือ M2 Extreme ที่ให้ความเร็วสูงเพราะเมื่อเทียบจาก M1 Ultra ก็มี 20 Core สำหรับ CPU และ 64 Core สำหรับ GPU นั้นก็ว่ามากพออยู่แล้ว แต่ถ้าเทียบกับข้อมูลจาก Mark Gurman ที่บอกว่า M2 Extreme จะมี ให้ CPU ทั้งหมด 40 Core และ GPU อีก 128 Core มันจะเป็นอย่างไร อันนี้ก็น่าติดตามครับ

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่นักวิเคราะห์และข้อมูลหลุดต่างๆ ทำให้เกิดการคาดว่าแอปเปิลกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวในอีกไม่นานนี้ ดังนั้นใครที่จะซื้อสินค้าเหล่านี้ในตอนนี้ อดใจรออีกนิดดีกว่าครับ ซื้อไปแล้วของใหม่มาจะเสียใจนะครับ

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ! Samsung Galaxy S21 จะรองรับปากกา S Pen
แคสเปอร์สกี้พบเหตุโจมตีทางไซเบอร์จากเซิร์ฟเวอร์ในประเทศไทยเพิ่มขึ้น 89.48%
“ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” สตรีมได้เลยตั้งแต่วันนี้! ออกเดินสู่เส้นทางแห่งจินตนาการไม่รู้จบด้วยกัน

Leave Your Reply

*