มีรายงานว่า Apple กำลังพัฒนาแอพ iMessages เวอร์ชั่นใหม่ ที่จะวางจำหน่ายพร้อมกับชุดหูฟังแบบผสมความเป็นจริงในปีหน้า

โดยผู้ใช้ Twitter นามว่า “Majin Bu” ได้โพสต์ข้อความที่อ้างว่า Apple กำลังพัฒนา iMessage เวอร์ชันใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นหน้าตา ห้องสนทนา คลิปวิดีโอและอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมทั้งจะมาพร้อมคุณสมบัติการแชทใหม่ใน AR”

ทั้งนี้ใน iOS 16 เวอร์ชันล่าสุดมาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่มากมายสำหรับแอพ Messages รวมถึงความสามารถในการแก้ไขหรือลบข้อความที่ส่งล่าสุด รวมถึงทำเครื่องหมายการสนทนาว่ายังไม่ได้อ่าน และคำเชิญให้ทำงานร่วมกันและอัปเดตกิจกรรม

Mark Gurman แห่ง Bloomberg ผู้ซึ่งมักเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกที่ถูกต้องเกี่ยวกับแผนการของ Apple กล่าวว่าชุดหูฟังแบบผสมความเป็นจริงของ Apple จะเน้นไปที่การเล่นเกม การบริโภคสื่อ และการสื่อสาร เขาเชื่อว่า Memojis และ SharePlay อาจเป็นศูนย์กลางของประสบการณ์ ‌iOS 16‌ นำ SharePlay มาสู่ Messages ทำให้ผู้ใช้หลายคนสามารถเพลิดเพลินกับเนื้อหาที่ซิงค์ เช่น ภาพยนตร์หรือเพลงด้วยการควบคุมการเล่นที่แชร์ขณะสนทนา สิ่งนี้จำเป็นจะต้องได้รับประสบการณ์ที่สะดวกสบายในการเริ่มต้นเซสชัน SharePlay ในแอป Messages บนชุดหูฟังของ Apple

ชุดหูฟังนี้มีข่าวลือว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ที่เรียกว่า “rOS” หรือ “realityOS” ซึ่งมีชื่อรหัสภายในว่า “Oak” งานของ Apple บน realityOS มีข่าวลือมาตั้งแต่ปี 2017 แต่ในที่สุดการมีอยู่ของระบบปฏิบัติการก็ได้รับการยืนยันเมื่อต้นปีนี้ เมื่อมีการอ้างอิงถึงระบบปฏิบัติการดังกล่าวในบันทึกการอัปโหลด App Store และรหัสโอเพ่นซอร์สของ Apple realityOS น่าจะมีเวอร์ชั่นของแอพที่มีอยู่มากมายของ Apple ดังนั้นการทำให้แอพ Messages มีชีวิตชีวาในวงกว้างจึงดูเป็นไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากแอพจะมีความสำคัญต่อประสบการณ์การทำงานร่วมกันบนอุปกรณ์

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
[Dummy] หลุดคลิปวิดีโอเผยดีไซน์ “iPhone 14” ใหม่ครบทุกรุ่น
Apple Store เปิดตัวกิจกรรม Today at Apple ซีรีย์ใหม่ “รังสรรค์กรุงเทพมิตรดีให้ทุกคน”
ซัมซุงเปิดตัวสมาชิกใหม่ “Galaxy Tab S7 FE” เอาใจแฟนๆ ด้วยหน้าจอใหญ่ไม่เหมือนใคร

Leave Your Reply

*