สายการบิน Lufthansa (ลุฟท์ฮันซ่า) ของเยอรมนีกล่าวว่าจะไม่แบน AirTags และตัวติดตาม Bluetooth อื่น ๆ จากสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่อง หลังจากได้รับคำแนะนำจากหน่วยงานการบินของเยอรมัน

ลุฟท์ฮันซ่ายืนยันว่า ‌AirTags‌ ไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยในกระเป๋าเดินทาง เนื่องจากแบตเตอรี่และกำลังส่งต่ำ

AirTags‌ ไม่สามารถปิดได้โดยไม่ต้องถอดแบตเตอรี่ออกจากอุปกรณ์ ดังนั้นทางออกเดียวคือไม่ต้องเปิดใช้งาน AirTag ในสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่อง ผู้ใช้ Apple จำนวนมากได้ใส่ “AirTags” ไว้ในกระเป๋าเพื่อจุดประสงค์ในการติดตาม ดังนั้นจุดยืนของ Lufthansa จึงสร้างความประหลาดใจให้กับผู้บริโภค

Source Pic : 9to5mac.com

The New York Times ได้เปิดเผยในแถลงการณ์ Apple ในสัปดาห์นี้ว่า ‌AirTags‌ ไม่เป็นอันตรายและในความเป็นจริง “เป็นไปตามข้อบังคับความปลอดภัยในการเดินทางของสายการบินระหว่างประเทศสำหรับสัมภาระถือขึ้นเครื่องและสัมภาระใต้ท้องเครื่อง”

หน่วยงานรักษาความปลอดภัยด้านการขนส่งของสหรัฐอเมริกายังยืนยันกับ The New York Times ว่า ‌AirTags‌ ได้รับอนุญาตในกระเป๋าถือขึ้นเครื่องและสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่อง เช่นเดียวกับเครื่องติดตามที่ใช้ Bluetooth อื่นๆ จากบริษัทต่างๆ

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ “Samsung Galaxy S23” จะมาพร้อมความละเอียดกล้องหน้าที่มาก
Xiaomi เปิดตัว POCO F2 Pro อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ราคา 17,000 บาท
HUAWEI เปิดตัว HUAWEI MatePad Pro แท็บเล็ตดีไซน์เท่

Leave Your Reply

*