Mark Gurman จาก Bloomberg กล่าวว่าอีกไม่นาน AirPods ทั้งสามรุ่นและอุปกรณ์เสริม Mac เช่น Magic Keyboard และ Magic Trackpad มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนเป็น USB-C ภายในปี 2024

จากประเด็นที่ได้นำเสนอเกี่ยวกับร่างหมายจากสหภาพยุโรปเกี่ยวกับ Port ของอุปกรณ์ขนาดเล็กและขนาดกลางจต้องใช้ USB-C มีผลบังคับอย่างเป็นทางการปลายปี 2024

ล่าสุด Mark Gurman จาก Bloomberg ได้เปิดเผยว่า Apple เตรียมเปลี่ยนช่องเสียบเป็น USB-C หลังจากที่สหภาพยุโรปผ่านกฎหมายที่ให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใหม่จะต้องใช้ USB-C ถึงจะจำหน่ายในยุโรปตั้งแจ่ช่วงสิ้นปี 2024 และอุปกรณ์ Laptop จะบังคับในปี 2026

เท่ากับ iPhone 15 ที่จะเปิดตัวในปีหน้าก็อาจจะต้องเปลี่ยนเป็น USB-C ทาง Lightning Port รวมไปถึง iPad รุ่นเริ่มต้น, iPhone SE ที่เปิดตัวในปี 2024 และยังมี AirPods ทั้งหมด 3 รุ่น (AirPods 3, AirPods Pro 2, AirPods Max), Magic Mouse, Magic Keyboard, Magic Trackpad  และอัปเกรดอุปกรณ์ใหม่เช่น iMac รวมไปถึง Mac Pro เช่นเดียวกัน

และยังมีการวิเคราะห์เพิ่มเติมว่า Apple ไม่น่าใช้ Port นี้เป็นระยะเวลานาน เหมือนกับ Lightning Port เพราะคาดว่ากำลังพัฒนาให้อุปกรณ์สามารถใช้งานไร้สายแทน เนื่องจากสหภาพยุโรปเองก็มีการยกเว้นข้อกฎหมายนี้ถ้าอุปกรณ์เป็นการใช้อุปกรณ์ที่สามารถชาร์จไฟไร้สายได้นั่นเอง

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ออปโป้ เผยโฉม “OPPO Reno6 5G” รุ่นล่าสุด ชูฟีเจอร์ล้ำถ่ายวิดีโอพอร์ตเทรต ราคา 17,990 บาท
เผยภาพหลุดของ “Google Pixel 6” ที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่กับตัวเครื่อง 3 สี
Xiaomi เปิดตัว MIUI 12 ภายใต้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์รุ่นใหม่ล่าสุด

Leave Your Reply

*