รายงานล่าสุดเผยว่าสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple ซึ่งก็คือ iPhone 14 นั้นถูกประกอบที่โรงงานของ Foxconn ในประเทศอินเดีย

หลังจากการเปิดตัวของ iPhone 14 ไปสักพักหนึ่งก็มีการเปิดเผยออกมาเกี่ยวกับการผลิตมือถือรุ่นดังกล่าวว่ากำลังจะเริ่มผลิตในประเทศอินเดีย โดยคาดว่าจะเริ่มในปีนี้

ล่าสุดนี้เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา Apple เริ่มผลิต iPhone 14 ในประเทศอินเดียแล้วหลังจากใช้เวลารอคอยไม่ถึง 3 สัปดาห์ เรียกว่าลื่นมาเร็วขึ้นมากพอสมควร เพราะปกติกว่า Apple จะให้เครื่องผลิตในอินเดียได้ต้องใช้เวลา 6 – 9 เดือน เพราะเรื่องของชิ้นส่วนมีการผลิตในอินเดียมากขึ้นและลดความล่าช้าจากการนำเข้าในประเทศจีน

ทาง Foxconn เองเป็นผู้ลิตรายใหญ่ได้ศึกษาวิธีการขนส่งชิ้นส่วนต่างๆ จากจีนมาให้โรงงานที่อินเดียได้แต่ต้องปฏิบัติมาตรฐานการเก็บความลับสินค้า Apple ร่วมกันด้วย ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า Apple อาจจะผลิตตัวเครื่อง iPhone ในอินเดียร้อยละ 25 ของตัวเครื่องทั้งหมดในปี 2025 ทั้งนี้ต้องดูว่าสินค้ากลุ่มอื่นทั้ง Apple Watch, AirPods และ iPad จะถูกผลิตจำนวนที่มากขึ้นหรือไม่

นักวิเคราะห์ระบุว่า Apple วางแผนที่จะผลิตไอโฟน 25% ในอินเดียภายในปี 2568 โดยผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น iPad, Apple Watch และ AirPods จะตามมา

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลบด่วน! 193 เกมอันตรายแฝงมัลแวร์ดูดข้อมูลส่วนตัว แถมยอดโหลดนับล้านบน Play Store
ทำงานได้จริง! SOS ฉุกเฉินของ Apple ส่งสัญญาณเรียกกู้ภัย หลังรถเกือบตกหน้าผาใน LA
โซนี่ไทยเปิดจอง “Xperia 10 III” อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ในราคา 14,990 บาท

Leave Your Reply

*