หลังจากเปิดตัว iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ผู้ใช้กลุ่มแรกเริ่มสังเกตเห็นว่าเลนส์หลักของกล้องด้านหลังสั่นอย่างควบคุมไม่ได้ในแอพของบุคคลที่สามที่มีฟังก์ชั่นกล้อง เช่น Snapchat, TikTok และ Instagram ส่งผลให้ วิดีโอสั่นคลอน ดูเหมือนว่าปัญหาจะไม่ส่งผลกระทบต่อแอพกล้องในตัว

ปัญหาดังกล่าวได้รับการรายงานโดยผู้ใช้ใน Twitter, Reddit, TikTok และฟอรัม MacRumors ตั้งแต่ iPhone 14 Pro รุ่นต่างๆ ที่เปิดตัวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าปัญหาดังกล่าวแพร่กระจายไปมากเพียงใด หรือสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร เลนส์หลักใน iPhone 14 Pro รุ่นนี้มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล “รุ่นที่สอง” ที่เปลี่ยนเซ็นเซอร์ และอาจเป็นไปได้ว่าระบบกันสั่นทำงานเนื่องจากข้อบกพร่องของซอฟต์แวร์ แต่นี่เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น

YouTuber Luke Miani กล่าวว่าเขาประสบปัญหากับหนึ่งในเครื่อง iPhone 14 Pro Max ที่เขากำลังทดสอบ Miani แชร์วิดีโอเกี่ยวกับปัญหาที่แสดงเลนส์หลักบนอุปกรณ์สั่นอย่างควบคุมไม่ได้ และเขากล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เลนส์ไม่สามารถโฟกัสอย่างเหมาะสมในการใช้งานครั้งต่อไป แม้แต่ในแอปกล้อง Miani กล่าวว่าเขานำ iPhone ไปที่ Apple Store และสามารถแลกเปลี่ยนอุปกรณ์เป็นอุปกรณ์ใหม่ได้

หากปัญหาเกิดจากข้อบกพร่องของซอฟต์แวร์ Apple สามารถทำการแก้ไขใน iOS 16.1 เบต้าได้ เราได้ติดต่อ Apple เพื่อสอบถามว่าทราบและ/หรือกำลังตรวจสอบปัญหาอยู่หรือไม่ แต่บริษัทยังไม่ได้ตอบกลับคำขอความคิดเห็นของเรา

จนกว่าเรื่องจะได้รับการแก้ไข เจ้าของ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ควรหลีกเลี่ยงการเปิดกล้องในแอพอย่าง Snapchat, TikTok และ Instagram หากพวกเขากังวลเกี่ยวกับความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับระบบกล้องหลัง เราจะแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหานี้ รวมถึงการตอบกลับจาก Apple เมื่อมีให้ใช้งาน

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
[Trending now] เล่า “ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 18 เมษายน
มาแน่ iPhone ที่มีกล้องหลัง 3 ตัว หลังสื่อนอกเผยภาพเรนเดอร์เคส iPhone XI Max 2019
เผยภาพแรก “Samsung Galaxy Buds Pro” สีม่วง ดีไซน์คล้าย Buds+

Leave Your Reply

*