Counterpoint Research ได้เปิดเผยว่าตอนนี้ไอโฟน (iPhone) มียอดขายสูงขึ้นแซงหน้าคู่แข่งจากฝั่งแอนดรอยด์ (Android) ในเมกาได้แล้ว

โดยผลที่ยอดขายของ iPhone เกิน 50% ไปช่วงสิ้นสุดไตรมาสที่ 2 หรือเดือนมิถุนายน ซึ่งทเท่ากับมือถือที่มียอดสูงกว่ามือถือระบบปฏิบัติการ Android รวมกันทั้ง Samsungม Lenovo และอื่นๆ

ทางด้าน Jeff Fieldhack ผู้บริหารจาก Counterpoint research ได้เปิดเผยว่า ระบบปฏิบัติการถือว่าเป็นเหมือนกับลัทธิหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะเวลาผ่านไป กระแสของ Android และ iOS ก็มีการสลับกันไปมาเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเปรียบเทียบกับยอดขายประจำปี ในเรื่องขงอาการแข่งขันก็แสดงให้เห็นการชะลอตัวการเติบโตของ Smart Phone จาก Apple เนื่องจากผู้ใช้ก็มีการคิดเรื่องของเข้าถึงระบบนิเวศของ Apple เช่นเคย

แต่ที่ผ่านมามือถือ Android เติบโตขึ้นจากการวางจำหน่ายในปี 2008 และแซงหน้า iPhone ในปี 2010 แถมยังแซง Nokia, Motorola, Windows และ Blackberry

ทางด้าน Tim Cook ได้เผยว่า iPhone เป็นอีกสินค้าที่ทำให้บริษัท เติบโตอย่างมากด้วยมูลค่าการตลาดกว่า 2.5 ล้านล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ในปี 2020 และมี iPhone ใช้กว่า 1 พันล้านเครื่อง และแน่นอนว่ามีผู้บริโภคบางกลุ่มในมีการสลับมาใช้ iOS แทน Android พอสมควร

และยังต้องติดตามกันต่อไปในการเปิดตัวของ iPhone รุ่นต่อไป โดย Apple จะเปิดตัว iPhone 14 Series รุ่นต่อไปที่งานสื่อ “Far Out” ในวันพุธที่ 7 กันยายน ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัว Apple Watch Series 8 ด้วย เราคาดว่า ‌‌iPhone 14‌‌ ‌‌‌iPhone 14‌‌ ขนาด 6.1 นิ้ว 6.7- นิ้ว ‌iPhone‌ Max, iPhone 14 Pro ขนาด 6.1 นิ้ว และ ‌‌iPhone 14 Pro‌‌ Max ขนาด 6.7 นิ้ว ปีนี้จะไม่มี ‌‌iPhone‌‌ “mini” ขนาด 5.4 นิ้ว โดยที่ Apple เลือกใช้อุปกรณ์ขนาดใหญ่กว่าแทน

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ “iPhone 16” จะมาพร้อมชิป Neural Engine เวอร์ชั่นใหม่ เพื่อเพิ่มความสามารถ Generative AI
เปิดตัว “Sony Xperia 5 IV” สมาร์ตโฟนพรีเมียม ถ่ายวิดีโอ 4K HDR ที่ 120fps ให้คุณเป็นเจ้าของได้ในราคา 39,990 บาท
ข่าวดี “iPad Mini 7” อาจมาปลายปีนี้

Leave Your Reply

*