กันยายนมาถึงแล้ว และคุณรู้ไหมว่ามันหมายถึงอะไร? มันคือการมาของiPhone ใหม่และ Apple Watch ใหม่ไงละ งานอีเว้นท์ที่สื่อที่กำลังจะเกิดขึ้นของ Apple เป็นจุดสนใจโดยธรรมชาติในสัปดาห์นี้

นอกจากข่าวลือ iPhone และ Apple Watch เรายังเห็นสัญญาณว่า Apple กำลังจะเปิดตัว iPad Pro รุ่นที่อัปเดต (แม้ว่างานสัปดาห์หน้าอาจจะเร็วไปหน่อยสำหรับสิ่งนั้น)

ในขณะที่เมื่อวันก่อนเราได้เห็นโฆษณาใหม่ของ Samsung พยายามหลอกล่อ Apple ด้วยโฆษณาใหม่สำหรับอุปกรณ์ล่าสุดของพวกเขา แต่นัยสำคัญมันคือการออกมจิกกัดแอปเปิลเบาๆ นั้นเอง

ส่วนทางฝั่งของสาวกแอปเปิลเองนั้นเราเชื่อว่าสิ่งที่พวกขาคาดหวังจากกิจกรรม Apple วันที่ 7 กันยายน: iPhone 14, Apple Watch Series 8 และอื่นๆ

หมายเหตุ : ข้อมูลทั้งหมดเป็นการสรุปจากข่าวหลุดก่อนหน้านี้และเรียบเรียงในเว็บไซต์ 9to5mac และ macrumors

การมาของ iPhone 14 series

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดของ iPhone 14 คือการยกเลิก iPhone mini ขนาด 5.4 นิ้ว ซึ่งกำลังถูกยกเลิกเนื่องจากการขายที่ไม่ค่อยสดใส iPhone 13 mini จะเป็น iPhone รุ่นสุดท้ายที่มีขนาด 5.4 นิ้ว แต่ในปีนี้ยังมี iPhone อีก 4 รุ่นที่จะวางจำหน่ายในปีนี้

iPhone 14 series

เริ่มต้นที่ iPhone 14 series ซึ่งแน่นอนว่ามันจะเป็นดาวเด่นของงาน “Far Out” ของ Apple สำหรับการเปิดตัวในครั้งเป็นการเปิดตัว iPhone 14 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ประจำปี 2022 อย่างเป็นทางการ ซึ่งตามกระแสข่าวคาดว่าแอปเปิลจะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ด้วยกัน 4 รุ่นด้วยกัน และรุ่นที่จะได้รับความสนใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้นรุ่น iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ใหม่มากกว่ารุ่นพื้นฐาน

Apple กำลังแทนที่ ‌iPhone‌ 5.4 นิ้วด้วยรุ่น 6.7 นิ้วที่ใหญ่กว่า ดังนั้นเราจึงคาดหวังที่จะเห็น ‌iPhone 14‌ ขนาด 6.1 นิ้ว ‌iPhone 14‌ Plus ขนาด 6.7 นิ้ว หรือ‌iPhone 14‌ Max ซึ่งเป็น iPhone ขนาด 6.1 นิ้ว 14 Pro และ ‌iPhone 14 Pro‌ Max ขนาด 6.7 นิ้ว สำหรับวงจรข่าวลือส่วนใหญ่ ‌iPhone‌ มาตรฐาน 6.7 นิ้วในผลงานจะถูกเรียกว่า ‌iPhone 14‌ Max ตามรูปแบบการตั้งชื่อ Pro Max แต่ตอนนี้มีข่าวลือว่าอาจใช้ชื่อว่า iPhone 14 Plus แทนได้

iphone14
iPhone 14 Pro

เพราะคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับ iPhone 14 Pro ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบใหม่ โปรเซสเซอร์ที่ดีขึ้น และการปรับปรุงด้านกล้องที่ดีขึ้นกว่าเดิม

iPhone 14 Pro

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา 9to5Mac รายงานว่าในขณะที่ราคาสำหรับ iPhone 14 รุ่นปกติจะไม่ขึ้นราคา แต่ Apple มีแนวโน้มที่จะขึ้นราคา iPhone 14 Pro สูงถึง 100 เหรียญ และมีข้อมูลหลุดเกี่ยวกับการแชร์เรื่องเคสของ iPhone 14 อาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงยกเว้นคุณซื้อรุ่น iPhone 14 Max หรือ iPhone 14 Pro Series เป็นต้น และคาดว่าจะมีให้เลือกตามกระแสข่าวคาดว่าจะเปิดตัวอย่างทางการในวันที่ 7 กันยายน ทั้งนี้จะมีให้เลือก สีดังนี้

  • iPhone 14: จะมาพร้อมกับ สีเขียว, สีม่วง, สีน้ำเงิน, สีดำ, สีขาว และแดง ในส่วนของสี สีชมพูถูกแทนที่ด้วยสีม่วง
  • iPhone 14 Pro: มาพร้อมกับ สีเขียว, สีม่วง, สีเงิน, สีทอง, และกราไฟท์ เขาบอกว่าสีม่วงเข้ามาแทนที่เซียร์ราบลู

Apple Watch Series 8

Mark Gurman แห่ง Bloomberg รายงานว่า Apple จะเปิดตัว Apple Watch ใหม่สามรุ่นในปี 2022 ซึ่งถูกเรียกว่าการอัปเดตที่สำคัญที่สุดสำหรับนาฬิกาในรอบหลายปี

Apple Watch Series 8

เราคิดว่า Apple Watch Series 8 จะมาพร้อมกับดีไซน์เหมือน Apple Watch Series 7 โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบที่โดดเด่น Apple จะยังคงมีตัวเลือกขนาด 41 และ 45 มม. ต่อไป และคาดว่าชิป S8 ภายในจะมีประสิทธิภาพเท่ากับ S7

Apple Watch Series 8 Pro

ตามข่าวลือที่มีออกมาคาดว่า Apple Watch Series 8 จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์อุณหภูมิร่างกายใหม่และแก้ไขปัญหาของแบตเตอรี่ ให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีขึ้นเป็นกว่ารุ่นเดิม

Apple Watch Pro

และอีกรุ่นจะเป็น Apple Watch SE ในขณะที่ Apple กำลังเตรียมนาฬิการุ่น Apple Watch Pro ที่ทนทานด้วยการออกแบบที่แตกต่างกันและการตกแต่งระดับพรีเมียมสำหรับกีฬาผาดโผนและคาดว่าจะเป็นไฮไลท์ของรุ่น เช่นการเลือกใช้วัสดุที่ดี, สายนาฬิกาที่แข็งแรงมากขึ้น เพื่อคอกีฬาโดยเฉพาะ

การมาของ AirPods Pro 2

airpodspro2
AirPods Pro 2

นอกเหนือจากในงานแอปเปิลจะทำการเปิดตัว iPhone 14 Series และ Apple Watch รุ่นใหม่แล้วเราหวังมากๆ ว่าให้ Apple เปิดตัวหูฟังอย่าง AirPods Pro 2 ใหม่ในงานเดือนกันยายน (เพราะรุ่นแรกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อปี 2019 ก็นับๆ ได้ 3 ปีแล้ว)

แหล่งข่าวจาก 9to5Mac ยืนยันว่า AirPods Pro รุ่นถัดไป จะมาพร้อมกับการออกแบบที่คล้ายคลึงกับรุ่นปัจจุบัน และในตอนนี้ในใช้ชื่อรหัส B698  จะใช้ชิป H1 รุ่นถัดไป ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์เสียงของ Apple เองและ มีการอ้างอิงสำหรับการสนับสนุนตัวแปลงสัญญาณ LC3 บนเฟิร์มแวร์เบต้าของ AirPods Max ทำให้สามารถรองรับฟีเจอร์ Lossless Bluetooth ได้

AirPods Pro 2

ส่วนรายละเอียดของ AirPods Pro 2 อาจเป็นรุ่นแรกที่เพิ่มการรองรับ Bluetooth 5.2 จากทาง Apple และมาพร้อมกับมาตรฐานใหม่นี้จะช่วยให้ AirPods Pro 2 ปรับปรุงคุณภาพเสียงสำหรับการโทรและเพลงด้วยการสนับสนุนบิตเรตที่สูงขึ้น แม้ว่าจะได้ Bluetooth พลังงานต่ำและตัวแปลงสัญญาณแบบ LC3 แต่ไม่ยืนยันว่าจะเป็น “Lossless Bluetooth” จะช่วยปรับปรุงคุณภาพเสียงได้หรือไม่

และมีข่าวลือว่า Apple กำลังเปลี่ยนไปใช้ USB-C ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ แต่คาดว่า “AirPods Pro” ในปีนี้จะมีพอร์ต Lightning ต่อไป

Apple Mixed Reality

นอกจากข่าวลือเรื่องของหูฟังกันไปแล้ว อีกสิ่งที่ Apple สนใจและอยากทำคืออุปกรณ์ Apple Mixed Reality ได้เพิ่มสูงขึ้นในปีที่ผ่านมา ในช่วงงานเดือนกันยายนของ Apple บริษัทสามารถรื้อฟื้นวลี “One More Thing” ของ Steve Jobs เพื่อล้อเลียนการเปิดตัวอุปกรณ์กลุ่ม Mixed Reality

ขณะนี้มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้และเริ่มจำหน่ายในปี 2023 (หรือ พ.ศ. 2565) งาน Apple กันยายนอาจเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับ Apple ในการเปิดเผยต่อสาธารณชนว่าจะมีสินค้ากลุ่ม Mixed Reality วางจำหน่าย

iOS 16, iPadOS 16, macOS 13 Ventura, watchOS 9 และ tvOS 16

นอกจาก Hardware ที่จะมีการเปิดตัวแล้วทางด้าน Software ก็อาจจะเผยโฉมในรอบนี้เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะ iOS 16 ที่จะต้องมาอย่างแน่นอน แต่ว่าทางด้าน Mark Gurman จากสำนักข่าว Bloomberg ได้ออกมาเปิดเผยว่า iPadOS 16 อาจจะเป็นระบบปฏิบัติการที่เลื่อนการเปิดตัวอย่างน้อย 1 เดือน หรือเป็นช่วงเดือนตุลาคม โดยคาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกับ macOS 13 Ventura

iOS 16

แต่ในเดือนกันยายน นี้จะเป็นรอบของการเปิดให้ดาวน์โหลดอุปกรณ์ฝั่งของ iOS 16, watchOS 9 และ tvOS 16

เบื้องต้นในระบบปฏิบัติ iOS 16 อาจจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ Always On Display สำหรับ iPhone 14 ที่กำลังจะเปิดตัวและมาพร้อมกับตัวกรองโฟกัส และการปรับปรุงข้อความ ซึ่งเป็นการปรับปรุงเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประโยชน์มากที่สุด

Macs และ iPad ใหม่ อาจจะมาช้าหน่อย (เราคาดว่าแอปเปิลจะเก็บ 2 สิ่งนี้ไว้เปิดตัวในเดือนตุลาคม)

mac

แม้ว่างานเปิดตัวในเดือนกันยายน ที่จะถึงนี้คุณจะไม่เห็น iPad หรือ Mac เปิดตัวพร้อมกัน แต่อย่าเพิ่งเสียใจเพราะว่า มีการคาดว่าจะเปิดตัว Mac ใหม่หลายเครื่องและ iPad อย่างน้อยสองเครื่องในปี 2022 ในขณะที่บริษัทเปิดตัว MacBook Pro ใหม่ในเดือนตุลาคม Apple อาจเตรียมคำปราศรัยสำคัญอีกหนึ่งเดือนให้หลังเพื่อนำ Mac และ iPad ใหม่มาใช้

Mark Gurman จาก Bloomberg กล่าวว่า Apple มี Mac mini ใหม่และ MacBook Pro ระดับไฮเอนด์สำหรับปลายปีนี้ แหล่งข่าว 9to5Mac ยืนยันว่า Apple กำลังทำงานบน iPad รุ่นที่ 10 และ iPad Pro ใหม่

ดังนั้นในงาน “Far Out” อาจหมายความว่าบริษัทกำลังมุ่งเป้าไปที่คุณลักษณะการถ่ายภาพดาราศาสตร์ หรือแม้แต่การสนับสนุนการสื่อสารผ่านดาวเทียมที่รอคอยมานาน เราจะรู้ในอีกวันข้างหน้า

สำหรับงาน Apple Event “Far Out” จะจัดขึ้นในวันที่ 7 กันยายน 2022 นี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 01.00 น. วันที่ 8 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย

ที่มา – www.macrumors.com, sanook.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดภาพแม่พิมพ์ “iPhone 14 series” ครั้งแรก แสดงจำนวนรุ่นและดีไซน์กล้องใหม่ชัดเจน
เปิดตัว “Samsung Galaxy Z Fold3 5G” มือถือฝาพับเรือธงรุ่นใหม่ ทนน้ำ IPX8 รุ่นแรกของโลก
Netflix ปล่อยเทรลเลอร์ Kingdom (ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด) ซีซัน 2 รับรองคลั่งเหมือนเดิม

Leave Your Reply

*