อดีม มอสเซรี (Adam Mosseri) ซีอีโอของ Instagram และทีมโซเชียลมีเดียของ Instagram ปฏิเสธข่าวลือล่าสุดที่ว่าแอพ Instagram กำลังติดตามข้อมูลตำแหน่ง (location) และแชร์แชร์ข้อมูลให้ผู้ติดตามทราบตำแหน่งของผู้ใช้งาน

ทั้งนี้มีโพสต์ที่กลายเป็นกระแสและกำลังแพร่ระบาด โดยอ้างว่า “การอัปเดต iOS ล่าสุด” ทำให้ “ผู้คนสามารถค้นหาตำแหน่งที่แน่นอนของคุณได้จาก Instagram” และสิ่งนี้ทำให้งานหลายคนเข้าสู่โหมดการตั้งค่าแอพ Instagram ของโทรศัพท์และปิดใช้งานการอนุญาตตำแหน่งสำหรับแอพ

ล่าสุดทาง Instagram ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือนี้ผ่านทวิตเตอร์คอมเมนต์ของ Instagram โพสต์เกี่ยวกับโพสต์ไวรัลที่กลายเป็นกระแสดังกล่าว โดยชี้แจงว่านโยบายของ Instagram เกี่ยวกับข้อมูลตำแหน่งคืออะไรและ Instagram ไม่มีการแชร์ตำแหน่งของผู้ใช้ให้กับคนอื่น

นอกจากนี้ อดีม มอสเซรี (Adam Mosseri) ซีอีโอของ Instagram อธิบายว่าตำแหน่งอุปกรณ์ Instagram นั้นขับเคลื่อนฟีเจอร์แท็กตำแหน่ง แต่แอปจะไม่ระบุตำแหน่งของผู้ใช้กับผู้อื่น

หากคุณกังวลว่าแอปกำลังใช้ตำแหน่งของคุณ คุณควรปิดการใช้งานจากการตั้งค่าแอพของอุปกรณ์ ทั้ง iOS และ Android ยังเสนอตัวเลือกในการแชร์ตำแหน่งโดยประมาณ (แทนการระบุตำแหน่ง) และทั้งคู่สามารถบันทึกบันทึกประวัติว่าแอปใดกำลังเข้าถึงข้อมูลตำแหน่ง

ที่มา – www.gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดข้อมูล “Galaxy Z Flip4” อาจปรับแต่งได้แบบ Bespoke เพื่อเจาะตลาดใหม่
ลือ Apple จะแยกแอพเล่นเพลงออกมาต่างหากจาก iTunes บน macOS 10.15
ระบบคลาวด์กลางภาครัฐ ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ศูนย์กลางด้านดิจิทัลของอาเซียน

Leave Your Reply

*