Dan Ives นักวิเคราะห์จาก Wedbush Securities ระบุว่า iPhone 14 Pro รุ่นต่างๆ จะ “มีแนวโน้ม” ที่ราคาจะเพิ่มขึ้น 100ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับรุ่น iPhone 13 Pro รุ่นปัจจุบัน

“ในขณะที่ iPhone ปกติจะยังคงอยู่ที่ราคาเดิม เราเชื่อว่าราคาที่เพิ่มขึ้น 100ดอลลาร์ที่มีการพูดถึงในตอนนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงสำหรับ iPhone 14 Pro/ iPhone 14 Pro Max เท่านั้น เนื่องจากราคาส่วนประกอบที่เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับฟังก์ชันการทำงานที่เพิ่มขึ้นในรุ่นใหม่นี้”

www.gsmarena.com

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังได้กล่าวว่า iPhone 14 Pro จะเป็นรุ่นที่มีการปรับราคาขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่าพวกเขาจะมีราคาแพงกว่ารุ่น iPhone 13 Pro ทั้งนี้ Kuo ไม่ได้เปิดเผยราคาที่แน่นอน แต่เขากล่าวว่าราคาขายเฉลี่ยของกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 14 ทั้งหมด รวมถึงรุ่นล่างสุด จะเพิ่มขึ้นประมาณ 15% โดยรวม

ในสหรัฐอเมริกา iPhone 13 Pro มีเริ่มต้นที่ 999 ดอลลาร์ และ iPhone 13 Pro Max เริ่มต้นที่ 1,099 ดอลลาร์ หากการขึ้นราคา 100 ดอลลาร์พิสูจน์ได้ว่ามีความถูกต้อง iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max จะเริ่มต้นที่ 1,099 ดอลลาร์และ 1,199 ดอลลาร์ตามลำดับ Ives กล่าวว่าการขึ้นราคาส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากราคาส่วนประกอบที่เพิ่มขึ้นและคุณสมบัติ-ฟังก์ชันใหม่

batch_iphone-14-design

มีข่าวลือว่า iPhone 14 Pro รุ่นต่างๆ จะมาพร้อมคัตเอาท์รูปเม็ดยาและรูแทนที่รอยบากแบบเดิม, ชิป A16 ที่เร็วขึ้น, RAM ที่เร็วขึ้น, กล้องหลัง 48 ล้านพิกเซลที่อัปเกรดแล้วพร้อมรองรับการบันทึกวิดีโอ 8K และจอแสดงผลตลอดเวลาที่แสดง เวลา วันที่ และวิดเจ็ตล็อคหน้าจอใหม่ของ iOS 16 และไอคอนเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ที่จะกลับมาอีกครั้งหลังแอปเปิลนำมันออกไปใน iOS เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้

เป็นไปได้ว่า iPhone 14 Pro จะเริ่มต้นด้วยพื้นที่เก็บข้อมูล 256GB ช่วยลดการขึ้นราคา แต่นักวิเคราะห์รายหนึ่งเชื่อว่า 128GB ยังคงมีแนวโน้มที่มีความเป็นไปได้

คาดว่า Apple จะประกาศเปิดตัว iPhone 14 series ในเดือนกันยายนตามปกติ และจากข่าวที่ออกมาล่าสุดเมื่อเช้า วันที่เผยออกมาก็คือ 7 กันยายนนั้นเอง เท่ากับว่า iPhone 14 series จะเปิดตัวเร็วกว่าปีที่แล้ว

ข้อมูล :www.macrumors.com, www.gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ข่าวร้าย Samsung Galaxy Note 10 จะไม่สามารถใช้งาน Samsung Gear VR ได้อีกแล้ว
Apple แชร์คู่มือฟรี สอนสร้าง Vision Board บนแอป Freeform เพื่อเริ่มต้นสร้างสรรค์งานอย่างไร้ขีดจำกัด
งานเข้า! พบโลโก้บน Samsung Galaxy Fold บริเวณบานพับหลุด

Leave Your Reply

*