ถือเป็นอะไรที่หลายคนรอค่อย หลังจากที่มันหายไปนาน เพราะล่าสุดiOS 16 Beta 5 ได้นำค่าของเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ที่เคยแสดงในแถบสถานะ iPhone กลับมาแล้วหลังถูกถอดออกไป

กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในเข้านี้หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมาแอปเปิลได้ทำการปล่อย iOS 16 Developer Beta 5 เวอร์ชันล่าสุดออกมา และหนึ่งในไฮไลท์สำคัญคือในเวอร์ชั่นนี้มีการนำค่าที่แสดงเปอร์เซนต์แบตเตอรี่ที่คงเหลือบนไอคอนบนแถบสถานะได้กลับมาอีกครั้งหลังจากที่ถูกนำออกไป

ทั้งนี้ค่าของเปอร์เซ็นต์ของแบตเตอรี่ไม่มีปรากฏบน iPhone ที่มี “Face ID” เนื่องจากไม่มีพื้นที่ด้านข้างของรอยบากที่มีฮาร์ดแวร์กล้อง TrueDepth การออกแบบใหม่นี้เพิ่มระดับแบตเตอรี่เฉพาะให้กับไอคอนแบตเตอรี่ ให้แนวคิดที่ดีขึ้นเกี่ยวกับสถานะแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็ว

ใน iOS 15 และ iOS เวอร์ชันก่อนหน้า ไอคอนแบตเตอรี่จะแสดงภาพระดับแบตเตอรี่ แต่ไม่มีเปอร์เซ็นต์เฉพาะ ในการรับข้อมูลนั้น ผู้ใช้ ‌iPhone‌ ต้องปัดลงในศูนย์ควบคุมหรือปัดไปที่มุมมองศูนย์วันนี้เพื่อดูวิดเจ็ตแบตเตอรี่

ไอคอนแบตเตอรี่เปลี่ยนสีตามสถานะของแบตเตอรี่และสีของวอลเปเปอร์ของ ‌iPhone‌ ขณะชาร์จ ไอคอนแบตเตอรี่จะเป็นสีเขียวและแสดงสัญลักษณ์แสดงการชาร์จ

เปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่สามารถเปิดหรือปิดได้ในแอปการตั้งค่าในส่วนแบตเตอรี่ ฟีเจอร์เปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ดูเหมือนจะมีให้ใช้งานบน iPhone ส่วนใหญ่ที่มีรอยบาก แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นตัวเลือกใน iPhone 12 mini, ‌iPhone 13‌ mini, iPhone 11 หรือ ‌iPhone‌ XR อาจเนื่องมาจากพื้นที่จำกัด

โดยผู้ใช้จะสามารถเปิดใช้งานแสดงแบตเตอรี่ง่าย ๆ เพียงเข้าไปที่แอป “การตั้งค่า” เลือก “แบตเตอรี่” จากนั้นทำการเปิดใช้งาน “เปอร์เซนต์แบตเตอรี่”

‌iOS 16‌ เบต้า 5 พร้อมใช้งานสำหรับนักพัฒนาในขณะนี้ และ Apple จะเปิดตัวเบต้าสาธารณะในอนาคตอันใกล้

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Twitter เผย 5 เทคนิคใช้ทวิตเตอร์ปลอดภัย ที่คุณควรรู้
เปิดกรุแอปฯ แนะนำสำหรับเด็ก พ่อแม่ควรมี เสริมทักษะภาษาอังกฤษก็ได้ สร้างจินตนาการก็เด่น
แคนนอนโชว์ตัวจริง “Canon EOS RP” มิเรอร์เลสฟูลเฟรมรุ่นล่าสุด

Leave Your Reply

*