Netflix กำลังทำงานเพื่อปราบปรามการแชร์บัญชีระหว่างครอบครัว และขณะนี้กำลังทดสอบค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้ Netflix ในละตินอเมริกาที่ได้ให้รหัสผ่านแก่บุคคลภายนอกบ้าน

ตามที่รายงานโดย Bloomberg ลูกค้า Netflix ที่แชร์รหัสผ่านในอาร์เจนตินา เอลซัลวาดอร์ กัวเตมาลา ฮอนดูรัส และสาธารณรัฐโดมินิกันจะต้องจ่ายเงินเพิ่มเติม

ข่าวนี้อาจจะเป็นข่าวร้ายสำหรับคนที่ปล่อย Netflix ให้เพื่อนๆ หรือคนที่รู้จักแชร์บัญชีหรือรหัสผ่านแต่อยู่คนละบ้าน เพราะเมื่อ Netflix เริมมีการทดสอบระบบป้องกันการแชร์รหัสผ่าน โดยเพิ่มอีก 5 ประเทศด้วยกันทั้ง อาร์เจนตินา เอลซัลวาดอร์ ฮอนดูรัส กัวเตมาลา และสาธารณรัฐโดมินิกัน ก่อนหน้านี้เริ่มที่ ชิลี คอสตาริกา และเปรู แต่เป็นวิธีที่แตกต่างกัน

โดยประเทศกลุ่มหลังนั้นจะมีปุ่มชื่อว่า add a home โยดเมื่อกดแล้วจะต้องใส่ข้อมูลบ้านของคุณ โดยใน Apps กำหนดให้ใส่ได้แค่ 1 บัญชี ต่อ 1 ข้อมูลบ้านเท่านั้น เท่ากับบ้านไหนที่ต้องการดูหลายอุปกรณ์สามารถทำได้ แต่ว่าถ้าอยากเพิ่มบ้านอาจจะต้องจ่ายเพิ่ม 3 ดอลล่าร์ฯ ต่อบ้าน 1 หลัก ถึงจะสามารถสร้างบัญชีแยกบ้านได้โดยไม่ต้องจ่ายค่าสมาชิกเพิ่ม

เมื่อข้อกำหนดออกมาทาง Netflix เน้นไปยัง TV ตามบ้านมากว่าแต่ข้อกำหนดของมือถือและอุปกรณ์พกพานั้นยังคงเหมือนเดิม และถ้าดูระหว่างท่องเที่ยวจะสามารถทำได้แค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สัมภาษณ์พิเศษ “Kylie Minogue” อัลบั้มใหม่ที่ชื่อว่า “DISCO”
หลุดข้อมูล “Vivo V17 Pro” กล้องหน้าคู่แบบป๊อบอัพ พร้อมผ่าน กสทช. แล้ว
เปิดตัว Nokia 9 PureView สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมล้องหลัง 5 เลนส์

Leave Your Reply

*