หากคุณมี iPhone มีรอยบาก คุณจะสังเกตเห็นว่าตัวแสดงระดับแบตเตอรี่ที่มุมบนขวาของหน้าจอไม่แสดงเปอร์เซ็นต์ที่แท้จริงของแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่

สำหรับ iPhone รุ่นเก่าที่ไม่มีรอยบาก Apple มีตัวเลือกในการตั้งค่าเพื่อเปิดหรือปิดเปอร์เซ็นต์ แต่ถ้า ‌‌iPhone‌‌ ของคุณมีรอยบาก จะไม่มีการตั้งค่าใดที่จะเปิดใช้งานได้

โชคดีที่มีวิธีอื่นๆ อีกสองสามวิธีที่คุณสามารถติดตามดูเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ของ ‌iPhone‌ ได้ และด้วยการถือกำเนิดของ iOS 16 ซึ่งขณะนี้อยู่ในรุ่นเบต้า คุณสามารถใช้วิดเจ็ตเพื่อแสดงเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ได้โดยตรงบนหน้าจอล็อคของคุณ อ่านต่อเพื่อเรียนรู้วิธี

ใน ‌iOS 16‌ ความสามารถในการแสดงเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ของ ‌iPhone‌ นั้นมาจากการแนะนำวิดเจ็ตล็อคหน้าจอของ Apple วิดเจ็ตแบตเตอรี่มีทั้งแบบสี่เหลี่ยมและสี่เหลี่ยมที่แสดงระดับแบตเตอรี่ของ ‌‌iPhone‌‌ ของคุณ โปรดทราบว่าเฉพาะรุ่นสี่เหลี่ยมเท่านั้นที่แสดงสิ่งนี้เป็นเปอร์เซ็นต์

เพิ่มวิดเจ็ตเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่เพื่อล็อกหน้าจอ ขั้นตอนต่อไปนี้แสดงวิธีเพิ่มวิดเจ็ตเหล่านี้ในหน้าจอล็อกบน ‌‌iPhone‌‌ ที่ใช้ ‌‌iOS 16‌‌

  • ยก ‌‌iPhone‌‌ ของคุณขึ้นเพื่อปลุกและปลดล็อกด้วย Face ID หรือ Touch ID จากนั้นกดบนหน้าจอล็อคค้างไว้เพื่อเข้าสู่แกลเลอรีหน้าจอล็อก
  • ปัดไปที่วอลล์เปเปอร์ที่คุณต้องการให้แสดงระดับแบตเตอรี่ ‌iPhone‌ แล้วแตะกำหนดเอง
  • แตะกรอบด้านล่างนาฬิกาดิจิทัลเพื่อเปิดตัวเลือกวิดเจ็ต
  • ด้านล่างวิดเจ็ตที่แนะนำ ให้เลือก แบตเตอรี่ จากรายการคอลัมน์ของวิดเจ็ต
1lock-screen-battery-widget
  • แตะวิดเจ็ตแบตเตอรี่รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าเพื่อเพิ่มไว้ด้านล่างเวลาบนหน้าจอล็อคของคุณ หรือลากไปที่เฟรมด้วยตนเองเพื่อวาง
  • เมื่อคุณจัดเรียงวิดเจ็ตเสร็จแล้ว ให้ปิดตัวเลือกวิดเจ็ตโดยแตะ X ที่มุมบนขวาของแผง จากนั้นแตะ เสร็จสิ้น ที่มุมบนขวาของหน้าจอ
  • สุดท้าย ให้แตะหน้าจอล็อกปัจจุบันในแกลเลอรีวอลเปเปอร์เพื่อเปิดใช้งาน

นั่นคือทั้งหมดที่มีให้ โปรดทราบว่าหากคุณเชื่อมต่อ AirPods กับ ‌iPhone‌ ของคุณ ระดับแบตเตอรี่จะแสดงในวิดเจ็ตแทนระดับแบตเตอรี่ของ ‌iPhone‌ ของคุณ

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
5 เรื่องเสี่ยงหากคุณยังฝืน ใช้มือถือที่แบตเตอรี่เสื่อม
แนะนำ 5 ฟีเจอร์มอนิเตอร์สุขภาพและติดตามการออกกำลังกายแบบครบจบใน “สมาร์ทแบนด์”
ทรูมันนี่แนะ “3 สเต็ป” เสริม “สติ” เกราะป้องกันไม่ตกเป็นเหยื่อแก๊งลวงให้กู้

Leave Your Reply

*