ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า ได้ทำการล้มดีลในการซื้อ-ขาย Twitter อย่างเป็นทางการ โดยให้เหตุผลเรื่องการเปิดเผยข้อมูลบัญชีบ็อตที่ไม่ถูกต้อง

ด้านผู้บริหาร Twitter โซเชียลเน็ตเวิร์กได้ออกมากล่าวว่าพวกเขามมีแผนจะดำเนินการทางกฎหมาย

โดย “อีลอน มัสก์” ซีอีโอของเทสลา ประกาศแผนการที่จะซื้อไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์ก Twitter ในเดือนเมษายนด้วยเงิน 44 พันล้านดอลลาร์ แต่ต่อมาระงับการเข้าซื้อกิจการในขณะที่รอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสแปมบอทบน Twitter ในขณะที่มัสค์กล่าวว่าข้อตกลงนี้ไม่ได้เป็นปัญหาและสามารถเกิดขึ้นได้ในราคาที่ต่ำกว่า แต่บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกกำลังยุติข้อตกลง

ทั้งนี้ล่าสุดทีมงานของ Musk ในการยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา อ้างถึง “การละเมิดสาระสำคัญของข้อกำหนดหลายข้อ” ของข้อตกลง และ “การเป็นตัวแทนเท็จและทำให้เข้าใจผิด” โดย Twitter เป็นสาเหตุของการยกเลิกข้อตกลง เครือข่ายโซเชียลยังถูกกล่าวหาว่าไม่ปฏิบัติตามภาระผูกพันตามสัญญาที่มีต่อข้อตกลง

Elon Musk

เอกสารดังกล่าวระบุว่า Musk ขอข้อมูลเกี่ยวกับบอทสแปมบน Twitter ซ้ำๆ เพื่อ “ทำการประเมินความชุกของบัญชีปลอมหรือสแปมบนแพลตฟอร์มของ Twitter อย่างอิสระ” แต่บริษัทล้มเหลวในการให้ข้อมูลนี้

บางครั้ง Twitter ก็เพิกเฉยต่อคำขอของ Musk สำหรับข้อมูลนี้ และบางครั้งก็ปฏิเสธพวกเขาด้วยเหตุผลที่ดูเหมือนไม่ยุติธรรม บริษัทยังอ้างว่าปฏิบัติตามคำขอของมัสค์ในบางครั้งโดยการให้ข้อมูลที่ไม่สมบูรณ์หรือใช้งานไม่ได้ คุณสามารถอ่านจดหมายทั้งหมดได้ที่นี่

ฝั่งของ Twitter นำโดยประธานบอร์ด Bret Taylor ก็ออกมาตอบโต้ว่า กล่าวว่าคณะกรรมการของบริษัทมั่นใจว่าปฏิบัติตามข้อตกลงการซื้อกิจการทุกอย่างแล้วกับ Musk และมีแผนจะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อบังคับใช้ข้อตกลงการควบรวมกิจการ

Musk มีหน้าที่ต้องจ่ายเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ให้กับ Twitter โดยเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาหากเขาไม่สามารถซื้อกิจการให้เสร็จสิ้นได้ ดังนั้นเขาจะต้องโต้เถียงอย่างแข็งกร้าวเพื่อพิสูจน์เหตุผลในการถอนตัวออกเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายค่าธรรมเนียมการเลิกรากับโซเชียลเน็ตเวิร์ก

เราคงต้องรอดูกันต่อไปว่า Twitter จะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อบังคับให้ Musk เข้าซื้อกิจการให้เสร็จสิ้นตามราคาและเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ หรือหากทั้งสองฝ่ายยุตินิยายเรื่องนี้ด้วยข้อตกลง

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ผู้ก่อตั้งเว็บดังเผยฟีเจอร์ใหม่แอปฯ “ไทยชนะ” เข้าถึงข้อมูลรูปภาพ-วีดีโอ ในเครื่องได้
Apple TV+ เผยตัวอย่างของ “GHOSTWRITER” ซีซั่น2 การกลับมาของซีรีส์เด็กเจ้าของรางวัล Emmy
เผยโฉม realme 5i น้องเล็กสีใหม่ กล้องหน้า 8ล้านพิกเซล ในวันที่ 6 ม.ค. นี้

Leave Your Reply

*