เมื่อ 15 ปีที่แล้ว iPhone ซึ่งเป็นอุปกรณ์ปฏิวัติวงการที่นำเสนอต่อโลกโดย Steve Jobs ผู้ล่วงลับได้ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

‌iPhone‌ เครื่องแรกได้รับการประกาศโดยสตีฟจ็อบส์เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2550 และวางจำหน่ายในวันที่ 29 มิถุนายน 2550 “iPod, โทรศัพท์, เครื่องสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตมือถือ … นี่ไม่ใช่อุปกรณ์สามเครื่องที่แยกจากกัน” จ็อบส์กล่าวอย่างมีชื่อเสียง “วันนี้ Apple กำลังจะสร้างโทรศัพท์ขึ้นมาใหม่” เขากล่าวเสริม

นับตั้งแต่เปิดตัว ‌iPhone‌ ได้เปลี่ยนแปลงโลกและอุตสาหกรรมเทคโนโลยีมือถือไปตลอดกาล หลังจากเปิดตัวเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2550 ใช้เวลาเพียง 74 วันก่อนที่ Apple จะประกาศว่าขายไอโฟนได้กว่า 1 ล้านเครื่อง ‌iPhone‌ เครื่องแรกจำหน่ายในราคา $499

สิบห้าปีต่อมา ‌iPhone‌ ได้รับการพัฒนาอย่างสมบูรณ์โดยมีความสามารถด้านประสิทธิภาพขั้นสูงและกล้องที่มาพร้อมกับ iOS และ App Store ซึ่ง ‌iPhone‌ เครื่องแรกไม่มี ในการให้สัมภาษณ์ที่เผยแพร่เมื่อวานนี้ก่อนวันครบรอบ Greg Joswiak ของ Apple และผู้บริหารของ Apple คนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา ‌iPhone‌ ได้พูดคุยกันถึงลักษณะการเปิดตัว ‌iPhone‌ และวิธีการกำหนดอุตสาหกรรมในอีกหลายปีข้างหน้า

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple วางจำหน่าย USB-C Adaptor กำลังไฟ 18W ในราคา 1,190 บาท
HUAWEI เปิดตัว “HUAWEI Nova 4e” มือถือกล้องหลัง 3 ตัวชูจุดเด่นเลนส์ Ultra-Wide
“Google Photos” เพิ่มฟีเจอร์ Express Backup ช่วยคนมีเน็ตน้อย แต่อยากสำรองข้อมูล

Leave Your Reply

*