Tim Cook CEO ของ Apple ได้เขียนจดหมายถึงวุฒิสภาสหรัฐฯ ที่สนับสนุนกฎหมายด้านความเป็นส่วนตัวที่เข้มงวดในระดับรัฐบาลกลาง

จดหมายดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นการตอบสนองต่อร่างกฎหมายของพรรคการเมืองที่เสนอในหัวข้อ “กฎหมายความเป็นส่วนตัวและการคุ้มครองข้อมูลของอเมริกา” ซึ่งจะร่างโครงร่างประเภทของบริษัทข้อมูลที่สามารถรวบรวมจากบุคคลและวิธีที่พวกเขาสามารถนำไปใช้

โดยจดหมายที่ MacRumors ได้รับนั้นส่งถึง Maria Cantwell (D-WA) ประธานคณะกรรมาธิการการพาณิชย์ วิทยาศาสตร์ และการขนส่งของวุฒิสภาแห่งสหรัฐอเมริกา และ Frank Pallone (D-NJ) ประธานคณะกรรมการสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกา พลังงานและการพาณิชย์

ในจดหมายฉบับนั้น Cook กล่าวว่า Apple ยังคงสนับสนุนความพยายามในระดับรัฐบาลกลางในการสร้างการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวที่แข็งแกร่งสำหรับผู้บริโภค Cook กล่าวเสริมว่า Apple ได้รับการสนับสนุนโดยร่างข้อเสนอที่ผู้นำวุฒิสภาได้จัดทำและย้ำความเชื่อของ Apple ว่าความเป็นส่วนตัวเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน Cook กล่าวว่าในขณะที่ Apple ต่อสู้เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ “มีเพียงสภาคองเกรสเท่านั้นที่สามารถให้การปกป้องความเป็นส่วนตัวที่แข็งแกร่งสำหรับชาวอเมริกันทุกคน”

เมื่อเดือนที่แล้ว Apple ได้แชร์โฆษณาใหม่ที่เน้นคุณสมบัติความเป็นส่วนตัวของ iPhone เช่น App Tracking Transparency และ Mail Privacy Protection ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้มีความโปร่งใสและควบคุมได้มากขึ้นเมื่อมีการรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล และนั้นก็ชัดเจนว่า Tim Cook สนับสนุนเรื่องนี้จริงจัง

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Google Cloud เผยผลสำรวจด้านความยั่งยืนระดับโลก
vivo เปิดตัว “X60 Pro 5G” ด้วยกล้องที่พัฒนาร่วมกับ ZEISS ในราคา 24,999 บาท
เผยโฉม Apple Store สาขา Central World

Leave Your Reply

*