ตามรายงานของบริษัทวิจัย TrendForce ของไต้หวันได้เปิดเผยข้อมูลใหม่ว่า ชิป A16 รุ่นต่อไปของ Apple จะมีแค่ใน iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max เท่านั้น

TrendForce กล่าวสั้น ๆ ว่า Apple วางแผนที่จะเปิดตัว iPhone 14 ใหม่ 4รุ่น ในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 แต่ว่าจะมีแค่เพียงรุ่น Pro เท่านั้นที่จะติดตั้งโปรเซสเซอร์ล่าสุดของ Apple อย่างชิป A16

รายงานดังกล่าวสอดคล้องกับข้อมูลที่แชร์โดยนักวิเคราะห์ของ Apple Ming-Chi Kuo ที่ได้พูดถึงไปในเดือนมีนาคม ที่อ้างว่าเฉพาะรุ่น iPhone 14 Pro เท่านั้นที่จะมีชิป A16 โดย iPhone 14 และ iPhone 14 Max รุ่นมาตรฐานจะยังคงใช้ชิป A15 ในจดหมายข่าวฉบับเดือนเมษายน Mark Gurman แห่ง Bloomberg เห็นด้วยว่า iPhone 14 รุ่นมาตรฐาน “มีแนวโน้มว่าจะติด A15 จากปีที่แล้วหรือรุ่นอื่น”

Gurman กล่าวว่า “นอกเหนือจากการพยายามทำให้ Pro โดดเด่น” ปัญหาการขาดแคลนชิปอย่างต่อเนื่องอาจส่งผลต่อการตัดสินใจของ Apple ในการจำกัดชิปที่จะมาถึงในรุ่น iPhone 14 Pro สิ่งนี้จะแตกต่างจากกลยุทธ์ปัจจุบันของ Apple ในการติดตั้ง iPhones เรือธงทั้งหมดด้วยชิปตัวเดียวกัน ตัวอย่างเช่น iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max ทั้งหมดติดตั้งชิป A15 เดียวกัน

คาดว่า Apple จะประกาศรายชื่อผลิตภัณฑ์ iPhone 14 ในเดือนกันยายนตามปกติ ยกเว้นกรณีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานที่มีนัยสำคัญ

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดภาพโปรโมท “HUAWEI Mate 30 Pro” ดีไซน์กล้องหลัง 4 ตัวทรงกลมพร้อมกรอบเลนส์วงกลม
สื่อแซวแรง “Moto P30” ก็ได้แรงบันดาลใจจาก iPhone X
“Google Hangouts” เตรียมปิดให้บริการทั้งหมด พฤศจิกายน 2022 นี้

Leave Your Reply

*