ดูเหมือนข่าวนี้จะเป็นข่าวที่อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อความสำเร็จในอนาคตของ Apple TV นั้นก็คือตอนนี้ Microsoft ได้ยืนยันว่ากำลังทำการพัฒนาอุปกรณ์สตรีมมิ่งราคาไม่แพงออกสู่ตลาด ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกม Xbox ได้โดยไม่ต้องใช้คอนโซลเต็มรูปแบบ

มีคนแนะนำมาหลายปีแล้วว่า Microsoft ต้องการให้เกมเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องลงทุนในคอนโซลราคาแพง แพลตฟอร์ม Xbox Cloud Gaming ซึ่งทำงานบนอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้ง iPhone และ iPad เป็นคำตอบของซอฟต์แวร์ของบริษัทสำหรับความท้าทายนั้น แต่ดูเหมือนว่า Microsoft จะไม่หยุดเพียงแค่นั้น

เมื่อพูดถึง Windows Central Microsoft เปิดเผยว่ากำลังทำงานกับฮาร์ดแวร์ Xbox ใหม่อย่างแข็งขัน ชื่อรหัส “Keystone” อุปกรณ์สตรีมมิ่งให้เสียงคล้ายกับ Chromecast และ Google Stadia โดยจะเชื่อมต่อกับทีวีหรือจอภาพใดๆ ผ่าน HDMI ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากแค็ตตาล็อกเกมขนาดใหญ่ของ Microsoft รวมถึงเนื้อหาสตรีมมิ่งอื่น ๆ ที่เลือกโฮสต์ได้

บริษัท ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับดองเกิลหรือวันเปิดตัวที่เป็นไปได้ แต่กล่าวว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท ได้ตัดสินใจที่จะ “เปลี่ยน” จากวิสัยทัศน์เดิมสำหรับอุปกรณ์ซึ่งจะทำให้ “ส่งมอบ Xbox Cloud Gaming ให้กับผู้เล่นทั่วโลกในอนาคต”

นอกเหนือจากการเข้าถึงเกมคอนโซลแบบ Triple-A แล้ว อุปกรณ์ของ Microsoft ยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มเป็นสองเท่าของกล่องรับสัญญาณซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการสตรีมมิ่งยอดนิยมรวมถึงแอปสื่อของบริษัทเช่น Microsoft Movies & TV

ณ จุดหนึ่ง Apple กำลังทำงานกับดองเกิล “Apple TV” ราคาประหยัด แต่แผนเหล่านั้นถูกยกเลิก Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ของ Apple เปิดเผยว่า Apple กำลังวางแผนที่จะเปิดตัว Apple TV เวอร์ชันใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 Kuo เชื่อว่า “Apple TV” ใหม่จะมีโครงสร้างต้นทุนที่ดีขึ้น ซึ่งแนะนำจุดราคาที่ต่ำกว่า “Apple TV” ในปัจจุบัน (จาก $179) ที่สามารถแข่งขันกับเครื่องเล่นสื่อสตรีมมิ่งอื่นๆ

ไม่ว่าการทำซ้ำครั้งต่อไปของ ‌Apple TV‌ จะเป็นอย่างไร Apple Arcade แพลตฟอร์มเกมแบบสมัครสมาชิกของ Apple จะต้องดิ้นรนเพื่อแข่งขันกับดองเกิลของ Microsoft ที่สามารถสตรีมชื่อรวมถึง Fortnite, Halo, Need for Speed, The Sims และเกม Xbox ยอดนิยมอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ปัญหาปุ่ม Bixby ของ Samsung Galaxy Note9 โดนแก้แล้ว
ชมความน่ารักของ Emoji แบบใหม่ใน iOS 13.1 ที่น่ารักและ น่าใช้กว่าเดิม
“รีด เฮสติงส์” นายใหญ่ Netflix ก้าวลงจาก CEO ปิดตำนานอย่างเป็นทางการ

Leave Your Reply

*