Google ได้ประกาศการสนับสนุนการใช้แป้นพิมพ์ลัดเพื่อตัด คัดลอก และวางไฟล์ใน Google ไดรฟ์บนเว็บเป็นเวลานานแล้ว แต่คุณต้องใช้บริการผ่านเบราว์เซอร์ Chrome เท่านั้น

การสนับสนุนใหม่สำหรับ ⌘ + C (หรือ Ctrl + C บนพีซี), ⌘ + X และ ⌘ + V เพื่อคัดลอก ตัด และวางไฟล์ Google ไดรฟ์ควรช่วยประหยัดเวลาของผู้ใช้โดยอนุญาตให้คัดลอกไฟล์หนึ่งไฟล์ขึ้นไปแล้วย้ายไปยัง ตำแหน่งใหม่ในไดรฟ์ – และในแท็บ Chrome หลายแท็บ – ด้วยการคลิกน้อยลง

Google ระบุว่าลิงก์ไปยังไฟล์และชื่อไฟล์จะถูกจับภาพเมื่อคัดลอกไฟล์ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถวางลงในเอกสารหรืออีเมลได้ นอกจากนี้ การคัดลอกไฟล์และกด ⌘ + Shift + V จะสร้างทางลัดสำหรับการจัดระเบียบไฟล์ในหลายตำแหน่งโดยไม่จำเป็นต้องสร้างไฟล์ที่ซ้ำกัน

สุดท้ายนี้ ผู้ใช้ Chrome สามารถเปิดไฟล์หรือโฟลเดอร์ในแท็บใหม่ได้โดยใช้ ⌘ + Enter ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการดูไฟล์หลายไฟล์พร้อมกัน หรือใช้แท็บต่างๆ เพื่อจัดระเบียบไฟล์ระหว่างตำแหน่งโฟลเดอร์ที่แตกต่างกัน 2 แห่งได้ง่ายขึ้น

เมื่อต้นเดือนนี้ Google เอกสารได้รับคุณลักษณะใหม่เพิ่มเติมที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกข้อความหลายส่วนและดำเนินการต่างๆ เช่น ลบ คัดลอก วาง หรือจัดรูปแบบกับการเลือกทั้งหมดได้พร้อมกัน

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Xiaomi Mi 9 Pro แรงด้วยขุมพลัง Snapdragon 855+ และชาร์จไฟเร็ว 45W ในกล่อง
วงในเผย! iPhone, iPad, และ Mac มาพร้อมจอแสดงผล MicroLED
หลุด! คลิปโปรโมท “Huawei Mate 20” รุ่นใหม่

Leave Your Reply

*