วันนี้ Leaker Jon Prosser ได้แชร์ภาพเรนเดอร์ของ iPhone 14 Pro ชุดใหม่อีกครั้ง แน่นอนว่าครั้งนี้ภาพที่หลุดออกมาให้เราเห็นชัดกว่าครั้งก่อนๆ โดยให้รูปลักษณ์ล่าสุดนี้เกือบทำให้เรามั่นใจว่ามันอาจเป็นดีไซน์ของ iPhone 14 Pro ก่อนเปิดตัวในปลายปีนี้

ในวิดีโอล่าสุดบนช่อง YouTube Front Page Tech Prosser ได้เปิดเผยการเรนเดอร์ของ ‌iPhone 14 Pro‌ ที่สร้างโดย Ian Zelbo นักออกแบบกราฟิกแนวความคิดของ Apple โดยเน้นที่การเปลี่ยนแปลงการออกแบบที่เฉพาะเจาะจงซึ่งลือกันว่าจะมาถึง iPhone รุ่นไฮเอนด์ในปีนี้

การเรนเดอร์สะท้อนข่าวลือการออกแบบที่เป็นไปได้มากมายจากแหล่งที่เชื่อถือได้ รวมถึงการเรนเดอร์ CAD และมิติข้อมูลเฉพาะ แผนผังที่รั่ว รูปภาพของแม่พิมพ์การผลิตอุปกรณ์เสริม เคสรุ่นแรก และข้อมูลอื่นๆ

เชื่อกันว่าด้านหน้าของ ‌iPhone 14 Pro‌ มีอาร์เรย์กล้อง True Depth ทรงกลมและทรงเม็ดยาที่อยู่ตรงกลาง แทนที่รอยบากและกรอบที่บางกว่ารอบจอแสดงผล ส่งผลให้ด้านหน้าของอุปกรณ์ดูแตกต่างไปอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีการกล่าวอีกว่าหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อยซึ่งเพิ่มความสูงของอุปกรณ์บางส่วน

การเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นที่สุดที่ด้านหลังของอุปกรณ์คืออาร์เรย์กล้องด้านหลังที่ใหญ่ขึ้นมาก ซึ่งประกอบด้วยระบบกล้อง 48MP ใหม่พร้อมเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้น 57 เปอร์เซ็นต์และความสามารถในการบันทึกวิดีโอ 8K ที่ราบสูงกล้องที่ใหญ่ขึ้นจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนใน ‌iPhone 14 Pro‌ ขนาด 6.1 นิ้ว มากกว่าใน ‌iPhone 14 Pro‌ Max ขนาด 6.7 นิ้ว

การเรนเดอร์ยังแสดงให้เห็นมุมของ ‌iPhone 14 Pro‌ ด้วยรัศมีที่ใหญ่ขึ้นเพื่อให้มีลักษณะที่โค้งมนยิ่งขึ้น Apple อาจถูกบังคับให้เปลี่ยนรัศมีมุมของ ‌iPhone 14 Pro‌ เนื่องจากอาร์เรย์กล้องหลังที่ใหญ่ขึ้น

อาร์เรย์กล้องด้านหลังของ iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max นั้นตรงกับรัศมีมุมของเฟรมของอุปกรณ์แต่ละเครื่องอย่างกว้าง ๆ แต่เมื่อ Apple เพิ่มขนาดของอาร์เรย์กล้องด้วย iPhone 13 Pro และ ‌iPhone 13 Pro‌ Max ไม่มีอุปกรณ์ใดที่ตรงกับมุมของมัน ในขณะที่ความแตกต่างระหว่างอาร์เรย์กล้องของ ‌iPhone 12 Pro Max‌ และ ‌iPhone 13 Pro‌ Max นั้นเล็กน้อย แต่ความแตกต่างระหว่าง ‌iPhone 12‌ Pro และ ‌iPhone 13 Pro‌ นั้นมีความสำคัญ

ดูเหมือนว่าจะเป็นไปได้ว่าด้วยขนาดที่เพิ่มขึ้นอีกครั้งในปีนี้ ความไม่ลงรอยกันระหว่างส่วนโค้งของที่ราบสูงของกล้อง เลนส์ และมุมของกรอบสแตนเลสนั้นรุนแรงเกินไปใน ‌iPhone 14 Pro‌ ทำให้ Apple ต้องแก้ไขการออกแบบ รัศมีมุมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นยังคงไม่ตรงกับมุมโค้งมนของที่ราบสูงอาร์เรย์กล้องด้านหลังทุกประการ แต่อยู่ใกล้กว่ามาก การแก้ไขนี้มีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนที่ด้านหน้าของอุปกรณ์

การเรนเดอร์ยังเน้นไปที่ข่าวลือสีม่วงของกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 14 โดย Prosser ยืนยันรายงานก่อนหน้านี้ที่อ้างว่า ‌iPhone 14‌ จะเป็นพาดหัวด้วยตัวเลือกสีม่วง “เฉพาะ” นอกจากนี้ยังมีการพรรณนาถึงตัวเลือกสีกราไฟท์ สีเงิน และสีทองที่คาดหวังสำหรับรุ่น “Pro”

เมื่อเร็วๆ นี้ Prosser ได้แชร์ภาพเรนเดอร์ของหนึ่งในนาฬิการุ่นใหม่ของ Apple Watch ที่จะเปิดตัวในปีนี้ โดยแสดงให้เห็นการออกแบบใหม่พร้อมจอแสดงผลแบบแบน แต่ยังไม่ทราบว่ามีความเกี่ยวข้องกับ Apple Watch Series 8 ซึ่งเป็น Apple Watch SE รุ่นที่สองหรือไม่ หรือ Apple Watch “Explorer Edition” ใหม่ที่มีความทนทานเพิ่มขึ้น

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ที่มาพร้อมชิป M1, จอภาพ Liquid Retina XDR ขนาด 12.9 นิ้วที่สวยงามน่าทึ่ง ราคาเริ่มต้น 27,900 บาท
ยอดขายของ Samsung Galaxy Note20 Series ไม่เข้าเป้าในเดือนตุลาคม
ผู้เชี่ยวชาญชี้อาเซียนเปิดรับ 5G ของหัวเว่ย

Leave Your Reply

*