ตามที่ Mark Gurman แห่ง Bloomberg กล่าวในตอนนี้ Apple กำลังทำการทดสอบ iPhone ที่มาพร้อมกับพอร์ต USB-C เพื่อที่จะนำมาใช้งานแทนพอร์ต Lightning อยู่

ซึ่งแน่นอนว่าในตอนนี้แอปเปิลยังไม่มมีแผนการที่จะเปลี่ยนจากพอร์ต Lightning เป็นพอร์ต USB-C ในตอนนี้และเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ในปี 2023 อย่างเร็วที่สุด โดยในปีนี้ iPhones ยังคงให้ iPhone 14 ใช้งานพอร์ต Lightning ต่อไป

www.instagram.com/9to5mac

โดยครั้งแรกที่เราได้ยินเกี่ยวกับการเปลี่ยนไปใช้ USB-C คือจากนักวิเคราะห์ของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผู้มีความเชี่ยวชาญและสามารถทายทุกอย่างเกี่ยวกับแอปเปิลได้แม้นยำที่สุดนั้นเอง ซึ่งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เขาได้กล่าวว่า Apple วางแผนที่จะละทิ้งพอร์ต Lightning เพื่อสนับสนุนให้ iPhone 15 รุ่นปี 2023 ไปใช้พอร์ต USB-C แทน

มีข่าวลือไม่รู้จบเกี่ยวกับ Apple ที่บอกว่าพวกเขาจะเปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ Apple เริ่มใช้ USB-C สำหรับ iPad รุ่นต่างๆ แต่จนถึงตอนนี้ Apple ยังคงใช้ Lightning สำหรับ “iPhone”

Apple อาจวางแผนที่จะเปลี่ยนเนื่องจากข้อกำหนดทางกฎหมายที่สามารถนำไปใช้ได้ในยุโรป ซึ่งในตอนนี้สหภาพยุโรปกำลังทำงานเกี่ยวกับกฎหมายที่กำหนดให้ Apple ใช้เทคโนโลยี USB-C ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ บน iPhone, iPad และ AirPods และเหมือนจะเป็นการบังคับใช้ด้วย

แน่นอนว่าอุปกรณ์ทั้งหมดที่ขายในยุโรปจะต้องมีพอร์ต USB-C ทั้งหมดหากกฎหมายได้รับการอนุมัติ ดังนั้น Apple จะต้องจัดส่ง USB-C ‌iPhone‌ รุ่นพิเศษในยุโรปหรือเพียงแค่เปลี่ยนเป็น Lightning ทั่วโลก

โดยพอร์ต USB-C จะช่วยให้ชาร์จเร็วขึ้นและถ่ายโอนข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้ ‌iPhone‌ สอดคล้องกับรุ่น Mac และ ‌iPad‌ ที่ใช้ USB-C อยู่แล้ว

หาก Apple เปลี่ยนไปใช้ USB-C แน่นอนแล้วในฝั่งของ Gurman กล่าวว่าบริษัทจะออกอะแดปเตอร์เพื่อให้ iPhones แบบ USB-C เชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมที่มีพอร์ต Lightning ด้วยเช่นกัน

และแน่นอนตามกระแสข่าวลือ iPhone 15 จะเป็น iPhone รุ่นแรกที่จะใช้พอร์ต USB-C

ที่มา- www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ Apple เตรียมเปิดตัว “iPad mini 5” และ “iPad ราคาถูก”
“Apple” ออกมาเผยการทดสอบชนในสุสานรถ ทำไมไม่ตอบสนองกับฟีเจอร์ “Crash Detection”
“Elon Musk” ปิดดีล “Twitter” เริ่มงานแรกด้วยการ ไล่ CEO และ CFO ออก

Leave Your Reply

*