Ian Goodfellow ผู้อำนวยการด้านแมชชีนเลิร์นนิงของแอปเปิลได้ลาออกจากตำแหน่งเพียงสี่ปีหลังจากที่เขาร่วมงานกับบริษัท หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นหนึ่งในพนักงาน AI ชั้นนำของ Google

มีรายงานว่า Goodfellow แจ้งข่าวกับพนักงานทางอีเมลว่าการลาออกของเขาเป็นส่วนหนึ่งเนื่องจากแผนการของ Apple ที่จะกลับไปทำงานด้วยตนเอง ซึ่งกำหนดให้พนักงานต้องทำงานจากสำนักงานอย่างน้อยหนึ่งวันต่อสัปดาห์ภายในวันที่ 11 เมษายน อย่างน้อยสองครั้ง วันต่อสัปดาห์ภายในวันที่ 2 พฤษภาคม และอย่างน้อยสามวันต่อสัปดาห์ภายในวันที่ 23 พฤษภาคม “ฉันเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าความยืดหยุ่นที่มากขึ้นจะเป็นนโยบายที่ดีที่สุดสำหรับทีมของฉัน” Goodfellow กล่าวในอีเมล

ทั้งนี้พนักงานของ Apple เริ่มกลับไปที่ Apple Park เมื่อเดือนที่แล้ว โดยนโยบายการทำงานในสำนักงานสามวันจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 23 พฤษภาคม พนักงานบางคนไม่พอใจกับแผนการกลับไปทำงานด้วยตนเอง

ในจดหมายที่ส่งถึง Tim Cook CEO ของ Apple ในช่วงฤดูร้อน พนักงานกลุ่มหนึ่งกล่าวว่า “หากปราศจากการรวมที่มีความยืดหยุ่น เราหลายคนรู้สึกว่าเราต้องเลือกระหว่างการผสมผสานของครอบครัว ความเป็นอยู่ที่ดีของเรา และการได้รับอำนาจ ทำงานให้ดีที่สุดหรือเป็นส่วนหนึ่งของ Apple นี่เป็นการตัดสินใจที่พวกเราทุกคนไม่ถือตัวเป็นอันขาด และการตัดสินใจที่หลายคนไม่อยากทำ”

ที่มา- www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
8 เทรนด์เทคโนโลยีสำหรับองค์กร (Enterprise Technology) ประจำปี 2563
Samsung เปิดตัว Galaxy Buds สีใหม่ ต้อนรับการมาของ Galaxy Note 10
Spotify ปรับโฉมเพลย์ลิสต์ “อินดี้ศาสตร์” (Indieology) โหมกระแสเพลงอินดี้ให้ฮอตฮิตในไทย

Leave Your Reply

*