วันนี้ Apple ได้เผยแพร่รายงานความก้าวหน้าด้านสิ่งแวดล้อมปี 2022 โดยระบุถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของบริษัทในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ตลอดจนรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับการใช้วัสดุรีไซเคิลที่เพิ่มขึ้น

บริษัทเน้นว่าในปี 2564 อะลูมิเนียม 59 เปอร์เซ็นต์ ธาตุแรร์เอิร์ธ 45 เปอร์เซ็นต์ ดีบุก 30 เปอร์เซ็นต์ และโคบอลต์ 13 เปอร์เซ็นต์ที่ Apple จัดส่งในผลิตภัณฑ์มาจากแหล่งรีไซเคิล และพลาสติกคิดเป็นเพียง 4 เปอร์เซ็นต์ ของบรรจุภัณฑ์ iPhone, iPad, AirPods และ Mac ใหม่ทั้งหมดใช้ดีบุกรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ในการบัดกรีแผงวงจรหลักของพวกเขา และ Apple ใช้ทองคำรีไซเคิลในการชุบแผงวงจรหลักและสายไฟในกล้องหน้าและกล้องหลังของ iPhone 13 และ iPhone 13 Pro

วันนี้ Apple ประกาศเปิดตัว “Taz” ซึ่งเป็นเครื่องจักรที่ช่วยกู้คืนวัสดุจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่นำกลับมาใช้ใหม่ และอธิบายวิธีที่บริษัทพยายามลดการขุดด้วยการกู้คืนวัสดุเพิ่มเติมจากอุปกรณ์ที่มีอยู่

ทั้งนี้จากรายงานความก้าวหน้าด้านสิ่งแวดล้อมปี 2022 (PDF) ของ Apple สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานของบริษัทในการทำให้คาร์บอนเป็นกลางในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก ส่งเสริมพลังงานหมุนเวียน ใช้วัสดุได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น ลดของเสีย ยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ด้วยการตกแต่งใหม่ และอีกมากมาย

นอกจากนี้ Apple ยังได้แชร์วิธีใหม่ๆ สำหรับลูกค้าในการเฉลิมฉลอง Earth Day เช่น การค้นหาพื้นที่สีเขียวใน Apple Maps โยคะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ การทำสมาธิ การปั่นจักรยาน การพายเรือ และการออกกำลังกายบนลู่วิ่งใน Apple Fitness+

ตลอดจนตอนใหม่ของ Time to Run ในอุทยานแห่งชาติ Yosemite และ Time to Walk กับ Dr. Jane Goodall และประสบการณ์ Augmented Reality แบบใหม่บน Snapchat Apple News, Apple Books, Apple Podcasts, แอพ Apple TV และ App Store จะนำเสนอคอลเลกชั่นเนื้อหาที่คัดสรรมาอย่างดีพร้อมโอกาสในการสัมผัสกับโลกแห่งธรรมชาติ

หลังจากออกกำลังกาย 30 นาทีขึ้นไปในวันที่ 22 เมษายน ผู้ใช้ Apple Watch ทุกคนสามารถรับรางวัลรุ่นพิเศษได้ และตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 22 เมษายน Apple จะบริจาคเงิน $1 ให้กับกองทุนสัตว์ป่าโลกสำหรับการซื้อแต่ละครั้งด้วย Apple Pay บน Apple com, ในแอป Apple Store หรือที่ ‌Apple Store‌

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ iPhone 11 (iPhone XI) อาจวางขายในวันที่ 20 ก.ย. 2019 เป็นวันแรก
เป็นเจ้าของ “Samsung Galaxy Buds+” มีแดงได้ 23 มีนาคมนี้
ทำความรู้จักฟีเจอร์ Clips เพิ่ม AR Spaces ใหม่ที่ทั้งเต็มอิ่มและสมจริง ที่มาใหม่ใน iOS 14.5

Leave Your Reply

*