กลับมามีข่าวให้เห็นในกระแสอีกครั้งสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปของแอปเปิลอย่าง iPhone 14 series ที่มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกันยายนของทุกปี

MacRumors ได้นำเสนอข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone 14 Pro เกี่ยวกับข้อมูลของกล้องที่แน่นอนว่ามันมาพร้อมกับรายละเอียดมากขึ้น ด้วยเซ็นเซอร์ที่ใหญ่ขึ้นและพิกเซลที่เล็กกว่ามาก ตามข้อมูลทางเทคนิคที่ไม่ได้รับการยืนยันซึ่งแชร์บนเว็บไซต์โซเชียลมีเดียของจีน Weibo

โพสต์ล่าสุดจากบัญชี “Fishing 8” บน Weibo ระบุข้อกำหนดกล้องทางเทคนิคของ ‌iPhone 14 Pro‌ จำนวนมาก ตามข่าวลือมากมายเกี่ยวกับกล้องเลนส์ไวด์ของ iPhone 14 Pro ในช่วงปีที่ผ่านมา โพสต์อ้างว่า iPhone 14 Pro จะมาพร้อมกล้อง 48MP จากจำนวนพิกเซลที่เพิ่มขึ้น พิกเซลกล้องไวด์ของ ‌iPhone 14 Pro‌ จะเล็กลง โดยอ้างว่าวัดที่ 1.22µm นี่คือการลดลง 0.68µm เมื่อเทียบกับ iPhone 13 Pro และ ‌iPhone 13 Pro‌ Max รุ่นก่อนหน้านี้

ในส่วนของเซ็นเซอร์คาดว่าเป็นของ Sony เช่นเดียวกับ ‌iPhone 13 Pro‌ แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงขนาดพิกเซล ‌iPhone 14 Pro‌ จะถูกกล่าวหาว่ามีระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบ Dual Pixel (DPAF) แบบเดียวกับที่ Apple วางตลาดในชื่อ “Focus Pixels” ที่ iPhone เสนอตั้งแต่ ‌iPhone‌ 6 ในปี 2557 และความสามารถเดียวกัน เพื่อบันทึกวิดีโอ HDR 16:9 ที่ความเร็วสูงสุด 60fps

โดยรวมแล้ว ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ‌iPhone 14 Pro‌ จะให้ภาพที่ใหญ่ขึ้นและมีความละเอียดสูงกว่าพร้อมรายละเอียดที่ละเอียดกว่า แต่มีความเสี่ยงที่ภาพในสภาพแสงน้อยจะด้อยกว่าและภาพที่ไวต่อสัญญาณรบกวนมากกว่า Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ของ Apple เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าเขาเชื่อว่าคุณภาพของกล้องในรุ่น ‌iPhone 14 Pro‌ จะ “ยกระดับการถ่ายภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือไปอีกระดับ”

บัญชี Weibo ที่แชร์ข้อกำหนดทางเทคนิคเหล่านี้มักโพสต์ข้อมูลกล้องโดยละเอียด แต่ไม่มีประวัติการรั่วไหลเกี่ยวกับอุปกรณ์ Apple ในอนาคตและ MacRumors ไม่สามารถตรวจสอบความถูกต้องของโพสต์ได้ ดังนั้นข่าวลือควรใช้เกลือเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม เชื่อกันอย่างกว้างขวางว่า ‌iPhone 14 Pro‌ มีเซ็นเซอร์กล้องมุมกว้าง 48MP ที่ใหญ่กว่า ดังนั้นข้อกำหนดทางเทคนิคที่ใช้ร่วมกันจึงดูเป็นไปได้และสอดคล้องกับข่าวลืออื่นๆ ในวงกว้าง

ที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple อาจรับซ่อมชิ้นส่วน “Face ID” โดยไม่ต้องเปลี่ยนเครื่อง
ซัมซุงเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ ให้คุณได้เป็นเจ้าของก่อนฝุ่น PM มาเยือน
เผย Facebook กำลังทดสอบฟีเจอร์ “Popular Photos” ที่ให้ไถ่คุณดูรูปได้เรื่อยๆ

Leave Your Reply

*