นักวิเคราะห์ชื่อดังของ Apple Ming-Chi Kuo เผยข้อมูลใหม่ iPhone 14 Pro และ ‌iPhone 14 Pro‌ Max จะมาพร้อมกล้องหลังที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เนื่องจากระบบกล้องไวด์ 48 เมกะพิกเซลใหม่

ทั้งนี้ข้อมูลได้กล่าวได้เปิดเผยในทวีต Kuo หลังจากเขาได้ตอบกลับเกี่ยวกับแผนผังที่รั่วไหลออกมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดย Max Weinbach แผนผังแสดงให้เห็นว่าที่ราบสูงกล้องด้านหลังของรุ่น ‌iPhone 14 Pro‌ จะเพิ่มขึ้นประมาณห้าเปอร์เซ็นต์ในแต่ละมิติ เพิ่มขึ้นจากความกว้าง 35.01 มม. เป็น 36.73 มม. และความสูง 36.24 มม. เป็น 38.21 มม. ตัวกันกระแทกนั้นถูกตั้งค่าให้ยื่นออกมาจากอุปกรณ์ โดยเพิ่มขึ้นจาก 3.60 มม. ใน iPhone 13 Pro เป็น 4.17 มม. ใน ‌iPhone 14 Pro‌

นอกเหนือจากการแทนที่รอยบากด้วยการออกแบบอาร์เรย์กล้อง TrueDepth แบบใหม่แบบเม็ดยาและเจาะรูแล้ว กล้องไวด์ 48MP เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่มีข่าวลืออย่างกว้างขวางที่สุดของ ‌iPhone 14 Pro‌ ซึ่งได้รับการกล่าวถึงซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดย Kuo บริษัทวิจัยของไต้หวัน TrendForce และ Haitong เจฟฟ์ ปู นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ระหว่างประเทศ

ระบบกล้อง 48MP คาดว่าจะถูก จำกัด ไว้ที่รุ่น ‌iPhone 14 Pro‌ และอนุญาตให้บันทึกวิดีโอ 8K ได้ ซึ่งให้การอัพเกรดที่เหนือกว่ากล้อง 12MP ของ ‌iPhone 13 Pro‌ และความสามารถในการบันทึกวิดีโอ 4K วิดีโอความละเอียดสูง 8K ที่บันทึกด้วย ‌iPhone 14 Pro‌ นั้นได้รับการกล่าวขานว่าเหมาะสำหรับการดูบนชุดหูฟัง AR/VR ที่มีข่าวลือมายาวนานของ Apple

Kuo ได้กล่าวก่อนหน้านี้ว่าเขาเชื่อว่าคุณภาพกล้องของรุ่น ‌iPhone 14 Pro‌ จะ “ยกระดับการถ่ายภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือขึ้นไปอีกระดับ”

ที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เช็คข้อมูลอัพเดทการแพร่กระจาย “ไวรัสโคโรนา” ผ่านเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเองทุกวินาที
หลุดภาพเรนเดอร์ “Xperia 1 IV” สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Sony
Twitter ยืนยันว่า “ฟีเจอร์แก้ไข” อยู่ในระหว่างการพัฒนา

Leave Your Reply

*