ECOVACS ROBOTICS (“ECOVACS”) เตรียมเปิดตัว “DEEBOT X1 OMNI” หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้นแบบออล-อิน-วันรุ่นใหม่เอี่ยมในประเทศไทย พร้อมกำหนดนิยามให้กับยุคใหม่ ของหุ่นยนต์สำหรับการใช้งานในบ้าน

ECOVACS ROBOTICS (“ECOVACS”) แบรนด์หุ่นยนต์บริการชั้นนำของโลก ประกาศในวันนี้ว่าได้ขยายความเป็นพันธมิตรกับนักแสดงเกาหลีชื่อดัง “ฮยอนบิน” ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 5 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไทย และเวียดนาม ซึ่งการขยายความเป็นพันธมิตรครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์แฟลกชิปรุ่นใหม่ “DEEBOT X1 OMNI” ซึ่งจะกลายเป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำความสะอาดแบบครบวงจรรุ่นแรกของอุตสาหกรรม

ผลิตภัณฑ์รุ่น DEEBOT X1 OMNI ซึ่งจะได้รับการเปิดตัวภายใต้ธีม “Tomorrow’s Robots, Today.” เป็นรุ่นแรกของอุตสาหกรรมที่มาพร้อมแท่น OMNI Station แบบออล-อิน-วัน และผสานทั้งฟังก์ชันการใช้งานและดีไซน์ไว้ในเครื่องเดียว และยังสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมหุ่นยนต์บริการเพื่อการใช้งานในบ้านสำหรับการทำความสะอาดบ้านระดับพรีเมียม รวมถึงกำหนดทิศทางให้กับการพัฒนาในอนาคตด้วยแรงดูดที่ทรงพลังสูงสุดของ ECOVACS ที่ 5000Pa เทคโนโลยี AIVI™ 3D และ TrueMapping 2.0 ใหม่ล่าสุด และ YIKO ระบบสั่งงานด้วยเสียงชิ้นแรกของอุตสาหกรรมที่ทำงานด้วย AI ซึ่งสามารถโต้ตอบด้วยภาษาที่เป็นธรรมชาติ และยังมี Jacob Jensen Design รับผิดชอบด้านการออกแบบ โดยได้เปลี่ยน DEEBOT X1 OMNI ให้เป็นดั่งงานศิลป์ชิ้นสวยที่กลมกลืนและลงตัวในบ้านที่ออกแบบมาอย่างหรูหรา

David Qian ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ECOVACS ROBOTICS กล่าวว่า “พวกเรามีความภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับฮยอนบินอีกครั้ง เพื่อนำหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำความสะอาดรุ่นแฟลกชิปใหม่ล่าสุดของเรามาสู่ตลาดเอเชียแปซิฟิก ความเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเป็นตัวเชื่อมอารมณ์ความรู้สึกระหว่างแบรนด์และผู้ใช้สินค้าของเราให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ผลิตภัณฑ์รุ่น DEEBOT X1 OMNI ที่เพิ่งเปิดตัวไปนี้จะยกระดับหุ่นยนต์บริการเพื่อการใช้งานในบ้านสู่อีกระดับด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่มีความชาญฉลาด ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อนำที่สุดของระบบอัตโนมัติ ความสะดวกสบาย และคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมมากมายมามอบให้กับลูกค้าของเรา”

แท่น OMNI ที่เป็นเอกลักษณ์และฟังก์ชันการทำความสะอาดที่ทรงพลังยิ่งขึ้น นำความสะดวกสบายและคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมแบบไม่มีสิ่งใดทัดเทียมมาสู่ผู้ใช้งาน

DEEBOT X1 OMNI เป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำความสะอาดชนิดแรกที่สามารถจัดการการทำความสะอาดพื้นได้ทั้งหมดทุกขั้นตอน นอกจากกวาด ดูดฝุ่น และถูพื้นแล้ว ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้ยังสามารถซักและเป่าแห้งแผ่นถูพื้นได้เอง รวมถึงเก็บฝุ่นได้มากขึ้นโดยใช้แท่นเก็บฝุ่นแบบใหม่ ทำให้หุ่นยนต์รุ่นนี้เป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำความสะอาดแบบครบวงจรรุ่นแรกที่จะให้ผู้ใช้เป็นอิสระจากการทำงานบ้านอย่างแท้จริง

ขณะที่ OMNI Station ซึ่งเป็นแท่นควบคุมการทำงานแบบครบวงจรชนิดแรกของ ECOVACS ก็ยังเป็นชนิดแรกของโลกที่ผสานระบบดูดฝุ่นอัตโนมัติเข้ากับระบบทำความสะอาดผ้าถู ระบบเติมน้ำ และการเป่าแห้งด้วยลมร้อน แท่นควบคุมการทำงานแบบครบวงจร OMNI Station มาพร้อมถังสำหรับน้ำสะอาดและน้ำสกปรกขนาด 4 ลิตร ที่จะเก็บและรีไซเคิลน้ำที่ใช้แล้วโดยอัตโนมัติหลังทำความสะอาดแผ่นถูพื้นแล้ว ก่อนที่จะเติมน้ำสะอาดลงในถังน้ำของ DEEBOT X1 OMNI

และนี่ทำให้ DEEBOT X1 OMNI สามารถดูดฝุ่นและถูพื้นได้นานขึ้น ซึ่งจะพลิกโฉมการใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำความสะอาดระดับไฮเอนด์ และปูทางสู่ยุคใหม่ของอุตสาหกรรมหุ่นยนต์บริการเพื่อการใช้งานในบ้าน

DEEBOT X1 OMNI ยังมาพร้อมระบบถูพื้นที่แข็งแรงที่สุด อย่าง OZMO™️ Turbo 2.0 Rotary Pressure Mopping System โดยรวมรอบการหมุนแบบแรงดันสูงและความเร็วสูงที่ 180 rpm เข้าด้วยกัน (รอบการหมุนต่อนาที) เพื่อกำจัดคราบฝังลึกอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงคราบกาแฟและคราบซอสหลังผ่านไปแล้ว 3 วัน การผสานการทำงานของระบบดูดอันทรงพลังและเทคโนโลยี OZMO™️ Turbo 2.0 Rotary Pressure Mopping System ทำให้ DEEBOT X1 OMNI เป็นผลิตภัณฑ์แฟลกชิปที่อัดแน่นด้วยฟังก์ชัน และ DEEBOT X1 OMNI ยังต่างจากระบบกวาดและถูทั่วไปในอุตสาหกรรม โดยสามารถทำให้แผ่นถูพื้นมีความชื้นอยู่เสมอเพื่อให้สามารถกวาดและถูได้อย่างมีประสิทธิภาพในขั้นตอนเดียว

เทคโนโลยี AIVI™️ 3D และแผนที่แบบสามมิติที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น พร้อมให้สัมผัสศักยภาพอันน่าตื่นเต้น

ECOVACS ได้ใส่เทคโนโลยี AIVI™️ 3D แบบใหม่เอี่ยมลงไปใน DEEBOT X1 OMNI ด้วย ซึ่งเป็นการยกระดับการรับรู้สภาพแวดล้อมของหุ่นยนต์ขึ้นอย่างมากโดยใช้เลเซอร์และเทคโนโลยีจับภาพ

ผลิตภัณฑ์ซีรีส์นี้ยังมาพร้อมเซ็นเซอร์ RGBD ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ที่มีความซับซ้อนสูงสุดที่พัฒนาโดย ECOVACS รวมถึงเทคโนโลยีภาพที่มีช่วงไดนามิกแบบ HDR และสามารถจับภาพของสภาพแวดล้อมพร้อมข้อมูลเชิงความหมาย (semantic information) ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยได้อย่างแม่นยำ

เทคโนโลยี TrueMapping 2.0 ช่วยให้สามารถสร้างแผนที่ได้เร็วขึ้นและมอบมุมมองที่กว้างขึ้น นอกจากนี้ยังรองรับเทคโนโลยี AIVI™️ 3D ที่ทำให้ ECOVACS สามารถสร้างแผนที่บ้านแบบสามมิติได้ เมื่อทำงานร่วมกันจะทำให้สามารถสร้างแผนที่ได้เร็วขึ้น 10 เท่า เพิ่มช่วงในการมองภาพเป็นสองเท่า ลดระยะเวลาในการทำความสะอาดลง 25% และช่วยให้หุ่นยนต์ทำความสะอาดเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ บ้านในสภาพแวดล้อมที่ต่างกันได้แม่นยำมากขึ้น และหุ่นยนต์รุ่นนี้จะเปลี่ยนประสบการณ์การทำความสะอาดให้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอย่างสิ้นเชิงด้วยการออกแบบให้สามารถพุ่งเป้าไปยังพื้นที่หรือบริเวณที่สกปรกได้ง่ายขึ้น

DEEBOT X1 OMNI ทำงานด้วยชิป Horizon GAI โดยเป็นครั้งแรกที่มีการนำเทคโนโลยีออโตไพลอทมาใช้ในหุ่นยนต์บริการเพื่อการใช้งานในบ้าน ชิปรุ่นใหม่นี้ช่วยเพิ่มความสามารถของหุ่นยนต์ในการระบุและรับรู้วัตถุที่ต่างชนิดกันได้อย่างมาก ขณะที่ก็สามารถสร้างข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในแบบสามมิติและแบ่งพื้นที่ต่าง ๆ ภายในบ้านเพื่อการทำความสะอาดแบบตรงจุด เฟิร์มแวร์ของชิปยังรองรับการอัปเกรดแบบ over-the-air (OTA) ด้วย

ระบบสั่งงานด้วยเสียง YIKO โดย ECOVACS ช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ และแนะนำโดย Google

ECOVACS เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการโต้ตอบด้วยภาษาที่มีความเป็นธรรมชาติจะกลายมาเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการสื่อสารระหว่างมนุษย์และหุ่นยนต์ ผลิตภัณฑ์รุ่น DEEBOT X1 OMNI มาพร้อมระบบโต้ตอบด้วยภาษาที่เป็นธรรมชาติในตัวที่เรียกว่า YIKO ซึ่งเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม เมื่อรวมอัลกอริทึมด้านภาพและเสียงของ AI เข้าด้วยกัน YIKO จึงสามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษอย่างเป็นธรรมชาติและสามารถโต้ตอบได้หลายแบบ เมื่อรวมเข้ากับฟังก์ชันอื่น ๆ ของหุ่นยนต์แล้ว ผู้ใช้จึงสามารถควบคุมและนำทางหุ่นยนต์ได้อย่างแม่นยำ ขณะที่ยังสามารถเปลี่ยนภาระงานบ้านอันซับซ้อนให้เป็นเรื่องง่ายด้วยระบบคำสั่งเสียง

YIKO ใช้เทคโนโลยีการโต้ตอบด้วยเสียงระบบ AI อันชาญฉลาดหลายชนิด รวมถึงระบบ voice semantics ของ Google เพื่อปรับปรุงความถูกต้องและเวลาในการโต้ตอบ ซึ่งจะให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับประสบการณ์การโต้ตอบด้วยภาษาที่มีความเป็นธรรมชาติอย่างเหนือกว่า ผู้ใช้ยังสามารถสร้างแผนที่ที่สมบูรณ์เพื่อการทำความสะอาดบ้านอย่างมีประสิทธิภาพได้เพียงพูดว่า “OK YIKO, quick map building.” YIKO จะเข้ามาเปลี่ยนประสบการณ์การใช้งานไปอย่างสิ้นเชิง และจะเปลี่ยน DEEBOT X1 OMNI จากอุปกรณ์ทำความสะอาดที่มีความฉลาดสูงให้เป็นหุ่นยนต์บริการเพื่อการใช้งานในบ้านอย่างแท้จริง

Jacob Jensen Design เปลี่ยน DEEBOT X1 OMNI ให้เป็นงานศิลป์

Jacob Jensen Design บริษัทด้านการออกแบบชื่อดังสัญชาติเดนมาร์ก ได้ใส่ความมินิมอลในแบบฉบับของชาวนอร์ดิกลงไปในการออกแบบ DEEBOT X1 OMNI ด้วย ซึ่งเป็นการพลิกโฉมหุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้านให้เป็นงานศิลปะอย่างแท้จริง และนี่ยังเป็นครั้งแรกที่ Jacob Jensen Design ได้เข้ามาออกแบบหุ่นยนต์บริการเพื่อการใช้งานภายในบ้าน

ตัวเครื่องโลหะสีเงินของแท่นควบคุมการทำงาน รวมถึงส่วนประกอบสี่เหลี่ยมในสีเงินและดำ และปุ่มระบบสัมผัสออกแบบมาให้เข้ากับสภาพแวดล้อมภายในบ้านสุดหรูอย่างสมบูรณ์

และด้วยดีไซน์แบบมินิมอลจาก Jacob Jensen Design หุ่นยนต์ DEEBOT X1 OMNI จึงกลายมาเป็นงานศิลป์ประจำบ้านที่ทุกครัวเรือนจะต้องการมีไว้ในครอบครอง นอกจากนี้ ด้วยฟังก์ชันการทำงานที่ทรงพลังยิ่งขึ้น และการให้ความสำคัญกับเรื่องการออกแบบและคุณภาพมาเป็นอันดับต้น ๆ อุปกรณ์ชิ้นใหม่นี้พร้อมแล้วที่จะตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอของลูกค้าด้วยการจับคู่หลักด้านฟอร์มและฟังก์ชันเข้าด้วยกัน

ราคาและการวางจำหน่าย

ราคาขายปลีกที่แนะนำของ DEEBOT X1 OMINI อยู่ที่ 36,900 บาท และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการบน Shopee ระหว่างวันที่ 27 ถึง 29 มีนาคม ในราคาพิเศษที่ 33,900 บาท

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
วอลโว่ คาร์ ประเทศไทยร่วมแสดงความยินดีแก่ นิวตัน เพรสทีจ ออโต ในการเป็นศูนย์บริการรถยนต์วอลโว่แบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย
ASUS เปิดตัว ROG Phone ครั้งแรกในไทย!
ไลน์เปิดตัว “สติกเกอร์เติมคำ” แบบใหม่เพื่อบ่งบอกความเป็นคุณ!

Leave Your Reply

*