หลุดออกมาให้เห็นกันแล้วครับสำหรับเผยภาพเรนเดอร์ CAD ที่ถูกอ้างว่าเป็นของ iPhone 14 Pro ซึ่งดีไซน์ล่าสุดนี้ได้แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงตามข่าวลือก่อนหน้านี้ ที่บอกว่าเราจะได้เห็นเห็นรูปทรงเม็ดยาและรอยบากแบบวงกลมแทนที่รอยบาก

โดยภาพการเรนเดอร์ใหม่นี้เปิดเผยจาก 91Mobiles บล็อกเทคโนโลยีของอินเดียได้โพสต์ภาพเรนเดอร์ชุดหนึ่งเมื่อวันพุธ โดยอ้างว่าอิงจากภาพเรนเดอร์ CAD ของโรงงานที่รั่วไหลออกมาของ iPhone 14 Pro ที่กำลังจะเปิดตัวของ Apple

การออกแบบ iPhone 14 Pro

ทั้งนี้หากอิงตามกนะแสข่าวลือทีหลุดออกมาก่อนหน้านี้ Apple จะทำการลบรอยบากในรุ่น iPhone 14 Pro ออกไป และภาพดังกล่าวก็นำเสนอแนวคิดว่าอุปกรณ์เรือธงของ Apple จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรเมื่อเจาะรูและเจาะรูรูปเม็ดยาใกล้กับด้านบนของจอแสดงผล

ข่าวลือและการรั่วไหลที่มาบรรจบกันแสดงให้เห็นว่าหากไม่มีรอยบาก รูจะถูกใช้สำหรับโปรเจ็กเตอร์จุด Face ID ในขณะที่คัตเอาต์รูปเม็ดยาจะเป็นที่ตั้งของกล้องด้านหน้าและกล้องอินฟราเรด Face ID ภาพ CAD แสดงให้เห็นว่าตะแกรงลำโพงจะยังคงฝังอยู่ในกรอบด้านบน

ตรงกันข้ามกับข่าวลือเรื่องหนึ่ง นั้นก็คือส่วนของด้านหลังของอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่ดูเหมือนว่าจากภาพที่เห็นนั้นมันไม่เปลี่ยนแปลงจาก iPhone 13 Pro มากนัก โดยมีอาร์เรย์เลนส์สามตัวติดตั้งอยู่ในกันกระแทกของกล้องที่ยื่นออกมาจากตัวเครื่อง

การออกแบบ iPhone 14 Pro
การออกแบบ iPhone 14 Pro

ในเดือนกันยายน Jon Prosser ผู้รั่วไหลของ YouTube อ้างว่า iPhone 14 จะมีแชสซีที่หนาขึ้นเพื่อไม่ให้กล้องชน โดยที่เลนส์, แฟลช LED และ LiDAR Scanner วางชิดกับกระจกด้านหลัง แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เห็นจากภาพเรนเดอร์ CAD ล่าสุดนี้

แหล่งข่าวของ Prosser ยังอ้างว่ารุ่นใหม่จะมีปุ่มปรับระดับเสียงกลมและตะแกรงลำโพงและไมโครโฟนที่ออกแบบใหม่ แต่อีกครั้ง การแสดงผล CAD ล่าสุดเหล่านี้จะแสดงเฉพาะปุ่มและตะแกรงที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบเดียวกับที่ผู้ใช้ iPhone จะคุ้นเคยอยู่แล้ว

การออกแบบ iPhone 14 Pro
การออกแบบ iPhone 14 Pro

มีการอ้างว่า Apple จะพยายามสร้างความแตกต่างระหว่าง Pro และไม่ใช่ Pro ในปีนี้ โดยมีเพียงรุ่น Pro เท่านั้นที่จะได้รับโปรเซสเซอร์ A16 Bionic ใหม่ ในขณะที่รุ่นที่ไม่ใช่ Pro จะมีโปรเซสเซอร์ A15 แบบเดียวกับที่พบใน iPhone 13

ข่าวลือหลังนี้น่าสนใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาจากนักวิเคราะห์ที่มีชื่อเสียง Ming-Chi Kuo ครั้งสุดท้ายที่ Apple นำโปรเซสเซอร์รุ่นก่อนกลับมาใช้ใหม่ใน iPhone รุ่นเรือธงใหม่ คุณต้องย้อนกลับไปที่ iPhone ดั้งเดิมและ iPhone 3G ซึ่งทั้งคู่ใช้ชิป ARM 11 412MHz เหมือนกัน สำหรับทุกสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับ ‌iPhone 14‌ ดูบทสรุปที่ครอบคลุมของเรา

โดยขนาดของ iPhone 14 Series นั้นจะมาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้วสำหรับรุ่นปกติและ 14 Pro ไม่มีรุ่น Mini อีกต่อไป จะเป็น iPhone 14 Max ขนาดหน้าจอ 6.7 นิ้วแทน การเปลี่ยนแปลงขุมพลังรอบนี้จะทำกับ iPhone 14 Pro และ 14 Pro Max ด้วย A16 Bionic ส่วนรุ่น 14 และ 14 Max จะได้ A15 Bionic เหมือนกับ iPhone 13 Series

ที่มา : www.macrumors.com, www.phonearena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เรียกร้องให้ Apple และ Google ทำการถอด TikTok จาก App Store
เตรียมพร้อม! วาร์ปสู่ยุคใหม่กับ “The New Era of Galaxy AI” ที่ “Galaxy Experience Space”
Apple ไม่จัดงาน Event ทำให้การเปิดตัว iPhone 9 เลื่อนไปด้วย

Leave Your Reply

*