วันนี้ Apple ได้เผยแพร่เอกสารสนับสนุนใหม่ที่ระบุว่า iOS 15.4 และ watchOS 8.5 อนุญาตให้กู้คืน Apple Watch ด้วย iPhone ได้แล้ว

ทั้งนี้ในเอกสารสนับสนุนระบุว่าหาก Apple Watch ที่ใช้ watchOS 8.5 หรือใหม่กว่าแสดงไอคอนที่แสดง Apple Watch และ iPhone เข้ามาใกล้กัน ลูกค้าสามารถทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อเริ่มกระบวนการกู้คืน:

1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่า iPhone อยู่ใกล้ๆ iPhone ต้องมี iOS 15.4 ขึ้นไป ต้องเชื่อมต่อกับ Wi-Fi โดยเปิดบลูทูธ และต้องปลดล็อก

2. ใส่ Apple Watch ของคุณบนเครื่องชาร์จ

3. ดับเบิลคลิกที่ปุ่มด้านข้าง (ปุ่มด้านล่าง Digital Crown แบบวงกลม) บน Apple Watch ของคุณ

4. ทำตามขั้นตอนที่ปรากฏบน iPhone

หากขั้นตอนต่างๆ ล้มเหลว Apple แนะนำให้ลูกค้าตรวจสอบการเชื่อมต่อ Wi-Fi โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Apple บอกว่าให้ลองใช้เครือข่าย 2.4GHz แทน 5GHz และหลีกเลี่ยงเครือข่าย 802.1X หรือเครือข่าย Wi-Fi แบบแคปทีฟ เช่น เครือข่ายในห้องพักของโรงแรม

ในบันทึกภายในของ Apple Store และผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตของ Apple ซึ่งได้รับจาก MacRumors Apple กล่าวว่าคุณลักษณะนี้ช่วยให้ลูกค้าและช่างเทคนิคสามารถกู้คืน watchOS ใน Apple Watch บางรุ่นโดยไม่ต้องส่งอุปกรณ์ไปที่ศูนย์ซ่อมของ Apple บันทึกช่วยจำไม่ได้ระบุว่า Apple Watch รุ่นใดรองรับคุณสมบัตินี้

เอกสารสนับสนุนของ Apple ระบุว่าลูกค้าอาจเห็นเครื่องหมายอัศเจรีย์สีแดงบน Apple Watch แทน หากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น Apple บอกให้กดปุ่มด้านข้างสองครั้งแล้วทำตามขั้นตอนที่ระบุไว้ด้านบน

หาก Apple Watch ยังคงแสดงเครื่องหมายอัศเจรีย์สีแดง ขอแนะนำให้ลูกค้าติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Apple เพื่อตั้งค่าการซ่อมจากช่างผู้ชำนาญ

ที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
realme เปิดตัว “realme GT 5G” สุดยิ่งใหญ่กับสมาร์ทโฟนเรือธงแห่งปี 2021
Facebook และ Messenger เปิดตัวไอคอนแสดงความรู้สึกใหม่ “ห่วงใย”
Netflix ปรับลดราคาแพ็คเกจพื้นฐาน เหลือเพียง 169 บาทต่อเดือน กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

Leave Your Reply

*