นักวิเคราะห์สินค้า Apple ชื่อดัง Ming-Chi Kuo ได้เปิดเผยว่าการเปิดตัว iPhone 14 Series รุ่นใหม่นี้อาจจะไม่ได้เปลี่ยนขุมพลังใหม่ในรุ่นปกติ แต่ในรุ่น iPhone 13 Pro / iPhone 13 Pro Max จะเปลี่ยนใหม่เป็น A16 Bionic

ส่วนขนาดหน้าจอของ iPhone 14 Pro Series จะเป็นแบบขนาด 6.1 นิ้วและ Pro Max กับขนาด 6.7 นิ้ว ส่วน iPhone 14 จะมีขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว และ iPhone 14 Max คือรุ่นใหม่มีขนาดจอ 6.7 นิ้ว พร้อมกับ RAM 6GB mกรุ่นแต่ว่าชนิดของ RAM แตกต่างกัน โดยรุ่น Pro จะได้ LPDDR5 ส่วนรุ่นธรรมดาจะได้ LPDDR4x

iPhone 14 Pro Series

การอ้างสิทธิ์ของ Kuo นั้นตรงกันข้ามกับข่าวลือจาก Jeff Pu ของ Haitong International Securities ซึ่งแนะนำว่ารุ่น ‌iPhone 14 Pro‌ จะมี RAM 8GB จำนวนเท่ากับรุ่น Samsung Galaxy S22 อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า Pu มีประวัติที่ปะปนกับข่าวลือของ Apple ตัวอย่างเช่น เขาอ้างอย่างถูกต้องว่า MacBook Pro และ iPad Pro รุ่น 16 นิ้วที่มีจอแสดงผล LED ขนาดเล็กจะเปิดตัวในปี 2564

แต่เขาคิดผิดเกี่ยวกับ HomePods ที่มีกล้องตรวจจับ 3 มิติที่จะเปิดตัวในปี 2019 ซึ่งอาจทำให้ข่าวลือ RAM ขนาด 8GB กลายเป็นคำถามในขณะนี้ ที่ Kuo นักวิเคราะห์ที่จัดตั้งขึ้นในพื้นที่ Apple ซึ่งมีประวัติที่ดีกว่านั้นอ้างว่าเป็นอย่างอื่น

เท่ากับสเปกของ iPhone 14 Pro จะดีกว่า iPhone 14 ปกติโดยเฉพาะขุมพลังเป็นแบบ A16 ที่แตกต่างจากเดิม แต่สเปกเหล่านี้จะเป็นจริงหรือไม่ต้องลุ้นกันต่อไป

ที่มา: www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Sony เปิดตัวทีวีบราเวีย 8K ครั้งแรกในไทย พร้อมทีวีบราเวีย 4K ระดับเรือธงรุ่นล่าสุด X9500H ใหม่ล่าสุด
เผยภาพจอมือถือ OPPO ตัวใหม่หน้าจอแบบ “WaterFall” จอขอบโค้งไร้ปุ่มกด
YouTube อัปเดต! ปล่อยฟีเจอร์ “Most Replayed” เพื่อระบุส่วนยอดนิยมของวิดีโอ

Leave Your Reply

*