หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Xiaomi ได้ออกมาท้าทาย Apple เมื่อต้นเดือนนี้ ในตอนนี้แบรนด์สมาร์ทโฟนจีนอย่าง OPPO เองก็กำลังวางแผนที่จะแข่งขันกับ Apple ด้วยเช่นกัน โดยเริ่มจาก Find X5 รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่วันนี้

ปัจจุบัน Oppo เป็นผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับ 4 ของโลก แต่หลังจากการควบรวมกิจการกับ OnePlus บริษัทได้รายงานว่ามีความกระตือรือร้นอีกครั้งในการสร้างสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ที่กำหนดเป้าหมายไปยังตลาดต่างประเทศ

www.gsmarena.com

Zhang Zhouchuan รองประธานฝ่ายขายและบริการในต่างประเทศของ Oppo กำลังวางแผนที่จะใช้ Find series ของอุปกรณ์และชิปที่ออกแบบเองเพื่อผลักดันกลุ่มพรีเมียมซึ่งปัจจุบันถูกครอบครองโดย Apple และ Samsung

Oppo ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดในชื่อ Find X5 ที่มาพร้อม Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 และหน่วยประมวลผลภาพ MariSilicon X ที่ออกแบบเองของบริษัท ซึ่งเปิดตัวในเดือนธันวาคม 2558 ชิปนี้ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อเพิ่มความสามารถของกล้องและปรับปรุงในที่แสงน้อย ประสิทธิภาพวิดีโอ

www.gsmarena.com

ทั้งนี้ในส่วนของราคาสำหรับซีรีย์ Find X5 ยังไม่ได้ประกาศ แต่คาดว่าจะเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่แพงที่สุดที่บริษัทเคยขาย โดยเทียบกับ iPhone 13 และ Galaxy S22 รุ่นต่างๆ

OPPO คาดการณ์ว่ายอดขายของรุ่นระดับไฮเอนด์อย่างซีรี่ส์ Find และ OnePlus จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในปี 2022 จากการเติบโตอย่างรวดเร็วในยุโรปตะวันตกและอเมริกาใต้ เช่นเดียวกับ Xiaomi บริษัทก็พยายามเติมเต็มช่องว่างที่ทิ้งไว้โดย Huawei ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของจีน ก่อนที่จะถูกบังคับให้ถอนตัวออกจากตลาดสหรัฐฯ

ขอบคุณที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สรุปไฮไลท์ในงานเปิดตัว iOS 14 มีอะไรใหม่บ้าง? และ iPhone รุ่นไหนได้ไปต่อ?
“iPhone 15 Pro” อาจมาพร้อมความจุสูงสุด 2TB และเริ่มต้นที่ 256GB
ประเทศไทยรั้งอันดับ 5 โดนโจมตีผ่านเว็บสูงสุดใน SEA

Leave Your Reply

*